Lên “sàn” có cung ắt có cầu

19:06' - 14/02/2016
BNEWS Xin nói ngay, sàn là sàn nhảy, sàn khiêu vũ không phải sàn chứng khoán hay sàn bất động sản.

 Lên sàn làm gì? - Tất nhiên là để khiêu vũ, đối tượng là các chị, các quý bà ở độ tuổi U40, U50, U80 cũng có, các cô gái trẻ chiếm sô ít, với các điệu chachacha, rumba, slow hay tango… dù nhiều tuổi nhưng họ khiêu vũ rất điệu nghệ.

Mon men lên “Sàn”

Dân trên sàn goi các cô, chị với cái tên rất ngọt “Đào”, với nam được gọi “Kép” . Theo chân một “Đào” lên sàn Discovery (Tăng Bạt Hổ); dừng thang máy trên tầng 3, từ xa đã nghe thấy tiếng nhạc xập xình.

các chị, các quý bà ở độ tuổi U40, U50, U80 đều khiêu vũ rất điệu nghệ. Ảnh minh họa: Internet

Đi vài bước vào bên trong là ánh điện sanh đỏ nhấp nhánh, mờ mờ, ảo ảo… từng nhóm, tứng đôi đã ngồi kín những bàn trà, ở giữa là khoảng trống được lát sàn gỗ phẳng lỳ- nơi để khiêu vũ.

Khác hẳn với không khí buốt, lạnh bên ngoài, trong sàn với nhiệt độ điều họa dễ chịu, khung cảnh có vẻ lịch sự và ấm cúng hơn. Sàn ở câu lạc bộ chỉ là chiếc loa nhỏ đủ phát ra âm thanh, còn sàn nhảy có hệ thống đèn phong phú, được trang trí khá cầu kỳ, cũng phục vụ cả đồ uống.

Một quý bà khoảng ngoài U50, váy đỏ dài, xếp bèo từng tầng, hở đôi vai trần ngồi phía trước, nhờ ánh đèn điện mờ ảo trong sàn, chị tranh thủ chỉnh trang lại trang phục, đánh chút phấn, tô chút son. Đánh phấn xong, quý bà chỉnh lại mái tóc uốn cong cong, xoăn xoăn, bồng bềnh. Bên cạnh chị đã có rất nhiều quý bà khác đang trong tư thế sẵn sàng nhập cuộc nhảy.

Điệu Tango cất lên. Trước đó vài phút, hơn chục trai dẫn nhảy với áo sơ my trắng, thắt cà vạt đỏ đứng đứng quanh sản. Lần lượt, giống như quen thuộc, từng chàng giơ tay mời các quý bà điệu nhảy đầu tiên.

Với mái tóc xoăn ngắn hoa tiêu, đôi chân uyển chuyển, nhịp nhàng theo điệu nhạc Tango vang... trước ánh đèn mờ ảo, nhấp nháy, nhìn khó có thể đoán bà năm nay ngoài 80 tuổi.

Hỏi chuyện tôi được biết, bà tên Tuyết, nhà ở Định Công. Bà Tuyết là khách quen của sàn này hàng chục năm nay, sáng nào bà Tuyết cũng có mặt trên sàn Discovery (Tăng Bạt Hổ).

Bà Tuyết chia sẻ, vốn con gái phô cố gốc (Hàng Bạc) theo chồng đi nhảy từ năm 30 tuổi, mặc dù ông nhà đã mất lâu nhưng đến nay bà vẫn say mê khiêu vũ. Đang dở câu chuyên, một nam nhảy ghé tai mời bà điệu Rumba. Bà mở ví lấy ra tờ 20.000 đồng dúi vào tay nam dẫn.

“Lên sàn bà không chỉ nhảy với một Kép, mà nhảy với nhiều Kép,  mỗi bài bà boa từ 20.000 đồng hoặc 30.000 đồng, tùy vào kỹ thuật dẫn có vui lòng hay không” -Bà Tuyết nói.

Với mức boa như vậy cả buổi bà phải rút hầu bao từ  200.000 đồng đến 300.000 đồng, tính chi phí cả thàng lên tới cả chục triệu đồng không ít.Tiền boa tỷ lệ thuận với nhiệt tình.

Qua quan sát,  sàn nhảy nào cũng xuất hiện đội nam dẫn nhảy rất chuyên nghiệp, đội ngũ nhân viên nam này có dáng vẻ nho nhã, lịch sự làm cho sàn nhảy luôn có một không khí sôi động, nhiệm vụ của họ là phục vụ bàn và quan tâm đến các khách nữ đi đơn lẻ và nhảy cùng với họ, đồng thời giúp những người mới tập vượt qua được sự e ngại lúc đầu để đến với bộ môn này.

Không ngỡ ngàng khi kết thúc mỗi buổi nhảy các nam dẫn được quý bà boa 20.000- 50.000 đồng/bài; mức cũng có thể 100.000 đồng  hoặc hơn thế nữa tuỳ vào sự hài lòng của quý bà.

Chị Thu không ngại ngần khi dúi vào tay nam dẫn nhảy tờ 50.000 đồng, hỏi về vấn đề này chị Thu chia sẻ, mọi người lên sàn ai cũng đều boa cho nam dẫn nó như  “văn hóa sàn”. Đa số các chị, các cô đến những nơi này cho biết "boa" trai nhảy chủ yếu là vì để thưởng cho sự nhiệt tình của họ.

Chị Thu giải thích thêm, mọi người đến đây thương xuyên, tuần nào các chị cũng nhau lên sàn, tuần ít thì 1 buổi, tuần nhiều 4-5 buổi, là khách quen của sàn nên nhân viên ở đây cũng đều quen tên biết mặt mỗi khi thấy họ mới nhiệt tình thì có thưởng cho vài đồng cũng xứng đáng vì họ cũng phải “lao động”.

Hầu hết các sàn mở cửa 3 buổi/ngày, tùy vào thời gian mà người dẫn nhảy làm 1 ca (2 tiếng), hoặc 2 ca, 3 ca một ngày. Hiện, dẫn nhảy cho các quý bà đang là một nghề hút rất nhiều nam thanh niên, họ coi đây là một nghề.

Những nam dẫn này, đều thành thạo các bước nhảnh trong khiêu vũ, đặc biệt, một số điệu nhảy kỹ thuật cao, động tác mạnh mà đối tác nhiều tuổi không thể "đáp ứng"… Đó cũng là thế mạnh để làm vui lòng các quý bà. Tùy vào sự phục vụ “nhiệt tình” của nam dẫn để quý bà boa theo tỷ lệ thuận.

Nghề “trai nhảy”

Đồng lương ít ỏi nên đa số các nam dẫn đều sống bằng tiền bo của khách. Ban đầu chỉ được một vài trăm, sau đó nếu "quý bà" đã vào tròng thì vài trăm chứ vài triệu là chuyện nhỏ.

Mức thu nhập bằng nghề nhảy khá ổn định. Ảnh: Internet

Chính, 32 tuổi, quê ở Bắc Giang cho biết, trước đây em làm nhiều nghề từ nhân viên bảo vệ, giao hàng đồ uống, cho đến nhân viên tiếp thị. Thời gian đầu làm ở sàn, công việc của em chủ yếu là phục vụ bàn. Làm ở đây, thấy mọi người nhảy đẹp, em cũng đâm ham, lân la đi học nhảy. Và nghề dẫn nhảy đến với em đã gần 2 năm.

Lương hàng tháng rất thấp chủ sàn chỉ trả 10.000 đồng đến 20.000 đồng/ca, ngày làm đủ ba ca mới được nhận lương 1,5 triệu, nếu nghỉ sẽ bị trừ lương theo số buổi. Tính cả tháng lượng khoảng 1,5 triêu đồng/tháng.

Thắc mắc về chi phí sinh hoạt với mức lương eo hẹp như vậy, Chính thật thà chia sẻ, dựa vào lương của chủ sàn sao bọn em đủ sống, trai dẫn nhảy như chúng em phải sống bằng tiền “boa” mới trụ được. Nếu lượng khách lên sàn đông và đều mỗi ca được khoảng 200.000 đồng, ngày ba cả có thể nhận 600.000 đồng, có khi cả triệu tùy thuộc vào mức hảo tâm của “quý bà”.

Với nam dẫn lâu năm, khi họ có thương hiệu và có một lượng khách nhất định, họ sẽ không làm theo tháng cho các chủ sàn, mà họ đi theo lịch hẹn của các quý bà. Bởi thu nhập cao hơn hẳn, cứ mỗi ca hẹn lên sàn với các quý bà một nam dẫn có thể đươc nhận từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng (tùy đối tượng). Thu nhập cả tháng của họ lên tới vài chục triệu đồng.

Đến giờ hẹn Lúy, quê ở Vĩnh phúc, đến nhà đón bà Hồng đi sàn, đến sàn nào là do bà Hồng lựa chọn, nhiệm vụ của Lúy hôm đó là dẫn bà Hồng nhảy, lên sàn Lúy được bà Hồng trả 250.000 đồng/buổi. Tuy nhiên, theo bà Hồng mức trả như vậy là giá chỗ quen biết còn với kỹ thuật, tay nghề của Lúy, mỗi ca có khách trả đến 500.000 đồng.

Mới mức thu nhập trên cuộc sống của Lúy cũng khá ổn định, nhà cửa ở quê khang trang, có thể sống được bằng nghề này./.

Tin liên quan

  • Khiêu vũ "thời thượng" Kinh tế & Xã hội

    Khiêu vũ "thời thượng"

    16:52' - 13/01/2016

    Cứ mỗi buổi sáng, các thành viên của CLB Khiêu vũ Lộc Vừng lại tập trung ở vỉa hè quanh Hồ Gươm. Nhạc nổi lên, từng đôi nhảy xoay tròn, những bước chân nhịp nhàng, những khuôn mặt hào hứng, say mê...


Tin cùng chuyên mục