LG Display dẫn đầu thế giới về sản xuất màn hình AMOLED cho đồng hồ thông minh

15:22' - 10/07/2018
BNEWS Hãng điện tử LG Display. Co được xếp hạng là nhà cung cấp màn hình phát quang hữu cơ ma trận động (AMOLED) lớn nhất cho đồng hồ thông minh (smartwatch) vào năm 2017.

Theo hãng nghiên cứu thị trường, Hãng điện tử LG Display. Co được xếp hạng là nhà cung cấp màn hình phát quang hữu cơ ma trận động (AMOLED) lớn nhất cho đồng hồ thông minh (smartwatch) vào năm 2017, chủ yếu nhờ việc cung cấp hàng cho Apple Inc.
Cụ thể, theo IHS Markit, nhà sản xuất màn hình của Hàn Quốc này đã xuất xưởng 10,64 triệu màn hình AMOLED cho đồng hồ thông minh vào năm ngoái, chiếm 41,4% thị phần toàn cầu. Xếp sau đó là công ty sản xuất màn hình Samsung Display Co., với 34,8% thị phần toàn cầu khi sản xuất 8,95 triệu màn hình AMOLED.
Các hãng đối thủ khác của LG là EverDisplay Optronics và AU Optronics lần lượt chiếm 16,2% thị phần và 5,7% thị phần. Trong khi đó, thị phần màn hình AMOLED của nhà sản xuất Trung Quốc Beijing Oriental Electronics đạt 1,5%.
Các nhà quan sát trong lĩnh vực này cho biết, hiệu suất sản xuất vượt trội của LG Display rõ ràng dựa trên nhu cầu mạnh mẽ từ tập đoàn công nghệ khổng lồ Apple của Mỹ, hiện đang là nhà sản xuất đồng hồ thông minh lớn nhất thế giới.
Với sự hợp tác cùng Apple, LG Display được kỳ vọng sẽ vượt qua được thời kỳ hoạt động trì trệ trước đó để tiếp tục tăng trưởng trong tương lai gần.
Trong giai đoạn từ tháng Một tới tháng Ba năm nay, LG Display. Co đã chịu lỗ ròng lần đầu tiên trong sáu năm do giá màn hình thế giới giảm. Mức lỗ ròng của LG trong quý I/2018 đứng ở mức 48,9 tỷ won (43,9 triệu USD), so với mức lợi nhuận 679 tỷ won đạt được cùng kỳ năm trước.

>> LG tung ra thị trường loại máy ảnh chụp lấy ngay mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục