LHQ chưa thẩm tra được những chi tiết các cuộc không kích của Mỹ và đồng minh

08:07' - 15/04/2018
BNEWS Theo Tổng thư ký LHQ, Chính phủ Syria thông báo đã đáp trả bằng tên lửa đất đối không. Cả các nguồn tin của Mỹ và Nga đều cho thấy không có dân thường bị thương vong.
Đại sứ Anh tại LHQ Karen Pierce (trái) và đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley (giữa) trong cuộc họp của HĐBA LHQ ngày 14/4. AFP/TTXVN
Theo phóng viên TTXVN tại New York, phát biểu trước phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) để thảo luận về các cuộc không kích do Mỹ, Pháp và Anh vừa tiến hành nhằm vào Syria, Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres cho biết, thông tin cho thấy các cuộc không kích chỉ nhằm vào 3 vị trí quân sự tại Syria, đó là Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Syria ở sân bay Mazzah tại Damascus; cái gọi là kho trữ vũ khí hóa học ở Homs; và cái gọi là một kho trữ thiết bị vũ khí hóa học và đồn chỉ huy, cũng gần Homs. 

Theo Tổng thư ký LHQ, Chính phủ Syria thông báo đã đáp trả bằng tên lửa đất đối không. Cả các nguồn tin của Mỹ và Nga đều cho thấy không có dân thường bị thương vong. Tuy nhiên, ông cho biết LHQ chưa thể thẩm tra một cách độc lập những chi tiết của các thông tin trên. 

Tổng Thư ký Guterres cũng nhấn mạnh rằng các thanh sát viên quốc tế sẵn sàng tới những địa điểm bị nghi là đã xảy ra những vụ tấn công bằng vũ khí hóa học./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục