LHQ nhấn mạnh sứ mệnh đảm bảo hòa bình và phát triển bền vững

08:20' - 25/10/2016
BNEWS Nhân ngày LHQ 24/10, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã nhấn mạnh tới sứ mệnh đảm bảo hòa bình và phát triển bền vững, ghi nhận những nỗ lực hoạt động của các nhân viên LHQ trong thời gian qua.
Tổng Thư ký Liên hợp Quốc (TTK LHQ) Ban Ki-moon. Ảnh: THX/TTXVN.

Trong bức thông điệp cuối cùng trên cương vị Tổng thư ký nhân dịp 71 năm ngày ra đời Hiến chương LHQ 24/10,, ông Ban Ki-moon cho biết các quốc gia thành viên LHQ đang cùng nhau thiết lập những nền tảng vững chắc để từ đó trao quyền cho phụ nữ, thanh niên và bảo vệ nhân quyền cho tất cả mọi người.

Theo Tổng thư ký, các quốc gia đã và đang đạt những tiến triển quan trọng để hướng tới một tương lai bền vững hơn thông qua Chương trình Phát triển Bền vững 2030 và Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Tổng thư ký sắp mãn nhiệm cho biết ông rất vinh dự được phụng sự người dân trên toàn thế giới trong 10 năm qua và kêu gọi tất cả mọi người ủng hộ Tổng thư ký mới trúng cử ông Antonio Guterres tiếp tục thực hiện sứ mệnh của LHQ: đó là đảm bảo hòa bình, phát triển bền vững và nhân quyền trên thế giới.

Về phần mình, Chủ tịch Đại hội đồng (ĐHĐ) LHQ, ông Peter Thomson hoan nghênh việc Ngày LHQ 2016 đặt trọng tâm vào những hành động cụ thể vì một tương lai bền vững. Ông cũng cho biết các hoạt động kỷ niệm Ngày LHQ hàng năm là nhằm mục đích ôn lại và tôn vinh các thành tựu của LHQ.

Trong khuôn khổ các hoạt động nhân Ngày LHQ, LHQ đã tuyên truyền những hành động cụ thể mà người dân có thể thực hiện để góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.

Năm 1947, ĐHĐ LHQ ra tuyên bố lấy ngày 24/10 làm Ngày LHQ, theo đó ngày này sẽ được dành để phổ biến những mục tiêu và thành tựu của LHQ đến các dân tộc trên thế giới và để thu hút sự ủng hộ vì mục tiêu chung.

Đến năm 1971, ĐHĐ LHQ thông qua một nghị quyết nữa tuyên bố Ngày LHQ 24/10 là một ngày lễ quốc tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục