1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Liên doanh của Viettel tại Lào: Doanh thu lũy kế cán mốc 1 tỷ USD

Facebook Share

BNEWS.VN Đến hết tháng 8/2016, doanh thu lũy kế của Unitel - công ty liên doanh giữa Viettel và Lao Asia Telecom - đã cán mốc 1 tỷ USD sau 7 năm kinh doanh tại Lào (từ 10/2009).

Liên doanh của Viettel tại Lào: Doanh thu lũy kế cán mốc 1 tỷ USD

Unitel hiện chiếm tới 47% thị phần di động tại Lào. Ảnh minh họa: Hằng Trần

Lợi nhuận lũy kế của Unitel đạt hơn 300 triệu USD với EBITDA (Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) đạt trên 60%. Unitel hiện có 2,5 triệu khách hàng, chiếm 47% thị phần di động và 35% thị phần băng rộng. 

Chủ tịch HĐQT Unitel, ông Olaha Thongvanhtha, cho biết với hạ tầng mạng lưới rộng khắp 4.000 trạm phát sóng (BTS) và 23.000 cáp quang, Unitel phủ sóng tới 100% số huyện và 95% dân số Lào. Đặc biệt, Unitel cung cấp dịch vụ 4G từ tháng 6/2015.

Sự xuất hiện của Unitel góp phần thay đổi đáng kể thị trường viễn thông nước này khi mật độ di động tăng từ 18% năm 2009 lên 68% năm 2016.

Unitel tạo công ăn việc làm cho hơn 4.000 người và thu nhập gián tiếp cho hơn 20.000 lao động địa phương khác. 

Theo đánh giá của Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh, Unitel là thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả số 1 trong khu vực ASEAN. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với 2015, đạt 132 triệu USD, và nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất trong khu vực, đồng thời đứng số 1 tại Lào. 

Đến giữa tháng 9/2016, tại 9 thị trường nước ngoài (Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania), tổng số khách hàng của Viettel đã đạt 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm cả Việt Nam) lên 90 triệu người. Nhờ đó, theo thống kê của GSMA Intelligence, Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất.

Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, nửa đầu năm 2016 cũng đánh dấu sự trở lại của thị trường châu Phi và dấu hiệu khởi sắc tại châu Mỹ./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?