Liên hoan ẩm thực Đồng bằng sông Cửu Long 2016

21:51' - 28/10/2016
BNEWS Tối 28/10, tại Công viên Văn hóa An Hòa, thành phố Rạch Giá (Kiên Giang), Tổng cục Du lịch phối hợp với tỉnh Kiên Giang khai mạc Liên hoan ẩm thực Đồng bằng sông Cửu Long 2016.
Các gian hàng ẩm thực tại liên hoan Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Đây là hoạt động văn hóa ẩm thực nằm trong chuỗi các sự kiện “Năm Du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long”.
Liên hoan ẩm thực quy tụ hơn 20 đơn vị, nhà hàng, khách sạn, quán ăn tiêu biểu của nhiều tỉnh, thành phố lớn trên cả nước và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tham gia với trên 50 gian hàng.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch nhấn mạnh, tại Liên hoan ẩm thực Đồng bằng sông Cửu Long 2016, các địa phương ở nhiều vùng, miền trên cả nước mang về đây những món ăn đặc trưng, những tinh hoa ẩm thực của mình để giới thiệu với nhân dân Kiên Giang và khách du lịch trong, ngoài nước.

Du khách thăm quan gian hàng ẩm thực Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Liên hoan là dịp để các vùng, miền, doanh nghiệp du lịch, nghệ nhân… giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau về ẩm thực. Qua đó, người dân sông nước miền Tây Nam bộ và khách du lịch có dịp trải nghiệm, khám phá, tận hưởng những hương vị đặc sắc từ các vùng, miền, góp phần quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam nói chung và Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng, trong đó có Phú Quốc - Kiên Giang.
Nhắc đến Đồng bằng sông Cửu Long là nhắc đến một vùng châu thổ trù phú, dồi dào sản vật, các loại gạo, nếp, thủy sản, hoa quả tươi ngon… làm nguyên liệu chế biến những món ăn ngon hấp dẫn thực khách. Đến với Liên hoan ẩm thực lần này, mọi người không những được thưởng thức nhiều món ngon, đậm đà hương vị miền Tây mà còn tận mắt nhìn quy trình chế biến, làm ra nhiều sản phẩm tại chỗ như: Bánh xèo, bánh canh, bánh cuốn, bánh ướt, bún nước lèo, bún riêu, bún cá…

Các gian hàng ẩm thực tại liên hoan Ảnh: Lê Huy Hải - TTXVN

Liên hoan ẩm thực Đồng bằng sông Cửu Long 2016 kết thúc vào ngày
31/10/2016./.

Xem thêm:

>> Đang diễn ra Liên hoan Phim Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục