Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

11:38' - 24/03/2017
BNEWS Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế sẽ lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017.
Ẩm thực đường phố. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Với mục đích quảng bá ẩm thực đường phố của Việt Nam đồng thời mang đến cho khách du lịch công chúng những trải nghiệm ẩm thực đường phố đặc sắc của một số nước trong khu vực, Liên hoan Ẩm thực đường phố quốc tế sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam với sự tham gia của hàng chục đầu bếp nổi tiếng đếm từ Việt Nam và các nước trong khu vực.

Liên hoan ẩm thực đường phố quốc tế sẽ được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2017.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, Việt Nam được vinh danh là một trong những quốc gia có ẩm thực đường phố nổi tiếng thế giới, tuy nhiên lại chưa có nhiều kinh nghiệm tổ chức các Liên hoan ẩm thực tầm cỡ quốc tế. Do vậy, đây là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm của bạn bè quốc tế.

Liên hoan sẽ có sự tham gia của hàng chục đầu bếp quốc tế nổi tiếng từ các nước: Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Phillippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Nhật, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan và Đài Loan.  

“Đây là một nét mới của Hội chợ VITM năm nay, bên cạnh việc mua bán tour thường thấy. Để tổ chức đảm bảo chuyên nghiệp, thành công và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng tôi hạn chế các gian hàng ở mức nhất định, chỉ khoảng 50 gian. Các đoàn quốc tế chỉ là chất xúc tác, cái chính vẫn là Việt Nam” – ông Bình cho hay.

Liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn trong liên hoan ẩm thực đường phố lần nay, ông Vũ Thế Bình cho biết an toàn thực phẩm vẫn là tiêu chí hàng đầu trong liên hoan ẩm thực và cũng là lần đầu tiên tổ chức nên ban tổ chức hội chợ sẽ cố gắng kiểm soát vệ sinh các món ăn đường phố một cách tốt nhất.

VITM Hà Nội 2017 sẽ được tổ chức từ ngày 6/4 - 9/4/2017 tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội. Ban tổ chức cho biết, chủ đề của Hội chợ năm nay là “Hà Nội – Điểm đến của du lịch Việt Nam” bởi Hà Nội là trung tâm du lịch của cả nước, là điểm đến hàng đầu của khu vực. Thời gian qua, du lịch Hà Nội đã có những chuyển biến mạnh mẽ, tác động tích cực đến du lịch phía Bắc nước ta.

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam sẽ chung tay cùng Hà Nội thu hút khách đến với Thủ đô. Các hình ảnh, tài liệu và sản phẩm của du lịch thủ đô sẽ được giới thiệu, quảng bá vào dịp trước, trong và sau hội chợ.

Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu các sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước nói chung, VITM Hà Nội 2017 sẽ dành sự hỗ trợ đặc biệt để các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý du lịch địa phương tận dụng cơ hội để giới thiệu, quảng bá và tiếp cận tới hàng nghìn công ty du lịch, các đơn vị truyền thông trong nước & quốc tế và trực tiếp tới hàng chục nghìn khách tham quan tại Hội chợ.

Xem thêm:

>>> Văn hóa ẩm thực: Sản phẩm du lịch Việt đặc sắc

>>> Hội An được chứng nhận thủ phủ ẩm thực Việt Nam

>>> Bí quyết để có một chuyến du lịch hè siêu tiết kiệm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục