Liên minh hàng không Mexico-Mỹ chính thức đi vào hoạt động

10:13' - 09/05/2017
BNEWS Hiện hãng Delta Airlines sở hữu 36,2% cổ phiếu lưu hành của Aeromexico và có quyền lựa chọn mua thêm cổ phiếu lưu hành, để nâng tổng lượng cổ phiếu sở hữu của tập đoàn hàng không Mexico lên 49%.

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico City, ngày 8/5, hãng hàng không Aeromexico (Mexico) và Delta Airlines (Mỹ) thông báo liên doanh giữa hai hãng - liên minh đầu tiên và lớn nhất trong lĩnh vực hàng không giữa Mexico và Mỹ- đã chính thức đi vào hoạt động, qua đó cho phép nâng tần suất bay từ 70 lên 100 chuyến/ngày trong ngắn hạn.

Aeromexico và Delta Airlines đã tuân thủ mọi quy định và điều kiện của Cơ quan chống độc quyền Mexico và Bộ Giao thông Mỹ, trong đó có việc nhượng 24 slot (thời gian đến hoặc đi) tại sân bay quốc tế Benito Juarez ở thủ đô Mexico City và các sân bay Monterrey và Guadalajara cho các hãng cạnh tranh khác.

Trong khi đó, Delta Airlines cũng phải nhượng slot tại các sân bay ở Atlanta, Detroit, Los Angeles, Minneapolis, New York, Salt Lake City và Seattle.

Trước đó, Cơ quan chống độc quyền Mexico và Bộ Giao thông Mỹ đã thông qua kế hoạch thành lập liên doanh giữa hai hãng hàng không Aeroméxico và Delta Air Lines, với vốn đầu tư 1,5 tỷ USD, qua đó cho phép liên doanh này khai thác chung các đường bay giữa Mexico và Mỹ và cả hai hãng có thể phối hợp hoạch định các mạng lưới vận chuyển hành khách, giá vé và nâng tần suất chuyến bay.

Việc thành lập liên minh được hai hãng hàng không lên kế hoạch từ tháng 12/2015 nhằm chia sẻ số chuyến bay và giá cả và thị trường. Aeroméxio và Delta Airlines chia sẻ mã bay đầu tiên vào năm 1994.

>>>Mỹ thông qua kế hoạch thành lập liên minh hàng không Aeroméxico-Delta

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục