Liên quân do Mỹ đứng đầu bắn hạ máy bay quân đội Syria

07:46' - 19/06/2017
BNEWS Ngày 18/6, quân đội Syria cho biết liên quân do Mỹ dẫn đầu đã bắn hạ 1 máy bay của quân đội Syria tại vùng nông thôn thuộc tỉnh Raqqa.

Máy bay bị bắn hạ đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu chống các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Truyền hình nhà nước Syria dẫn tuyên bố của quân đội nêu rõ chiếc máy bay đã bị rơi và phi công đang mất tích.

Vụ việc xảy ra vào chiều 18/6 (giờ địa phương) gần ngôi làng Rasafah. Tuyên bố có đoạn: "Cuộc tấn công trắng trợn này là âm mưu nhằm phá hoại các nỗ lực của quân đội, vốn là lực lượng hiệu quả duy nhất trong cuộc chiến chống khủng bố trên khắp lãnh thổ của đất nước. Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh quân đội Syria và các đồng minh đang có những bước tiến rõ rệt trong cuộc chiến chống nhóm khủng bố Daesh (IS)".

Trong khi đó, quân đội Mỹ xác nhận một máy bay nước này đã bắn hạ một máy bay quân sự Syria ném bom vào những vị trí gần các tay súng thuộc Các lực lượng dân chủ Syria (SDF) - một liên minh người Kurd-Arab do Washington hậu thuẫn.

Đến tối cùng ngày, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) thông báo giao tranh đã nổ ra lần đầu tiên tại Syria giữa quân đội chính phủ và Các lực lượng dân chủ Syria.

Theo SOHR, những vụ đụng độ này đã xảy ra tại 2 ngôi làng cách thành phố Raqqa 40 km về phía Nam sau khi quân đội Syria cáo buộc liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu bắn hạ một máy bay chiến đấu của quốc gia Trung Đông này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục