Liên tiếp xảy ra cháy rừng tại Lào Cai

13:30' - 18/03/2016
BNEWS Hai vụ cháy rừng liên tiếp kéo dài từ ngày 17 sang ngày 18/3 tại hai huyện Sa Pa và Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, khiến hàng chục ha rừng bị thiệt hại. Đến thời điểm này các vụ cháy đã được khống chế.

Theo ông Vũ Hùng Dũng, Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, tại xã Trung Chải vào lúc 13h chiều 17/3, cháy rừng xảy ra trên địa bàn thôn Chu Lìn 1 và Chu Lìn 2 trên độ cao gần 1.000m so với mực nước biển. Lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai và huyện Sa Pa đã có mặt kịp thời chỉ đạo tập trung chữa cháy; 450 người được huy động tham gia chữa cháy, chủ yếu là dân quân và các lực lượng tại chỗ.

Đến 3h sáng ngày 18/3 cơ bản đã khống chế được đám cháy và đến 6h sáng cùng ngày, vụ cháy được dập tắt hoàn toàn, không còn nguy cơ tiếp tục lây lan. Vụ cháy làm thiệt hại 35ha rừng trong đó có 9,5ha rừng trồng, diện tích còn lại chủ yếu là cây bụi, thảo quả... Nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ. 
Một đám cháy rừng khác từ xã Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) đã lan sang hai xã Nậm Tha và Liêm Phú (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) từ 15h chiều 17/3. 
Ông Phạm Đức Thắng, Bí thư huyện ủy Văn Bàn cho biết, đến thời điểm hiện tại cháy rừng tại xã Nậm Tha đã cơ bản được khống chế, tuy nhiên huyện đang tập trung chỉ đạo chữa cháy quyết liệt tại xã Liêm Phú. Hiện, 250 người địa phương và các xã lân cận được huy động bao vây khống chế, làm đường băng cản lửa. Đến thời điểm này chưa thống kê được diện tích rừng bị thiệt hại tại huyện Văn Bàn. 
Trong những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Lào Cai, ngoài tác nhân thời tiết khô nóng, độ ẩm thấp, không mưa dễ phát sinh cháy rừng thì theo các cơ quan chức năng, tình trạng người dân đốt nương làm rẫy vẫn còn khá phổ biến dẫn đến nguy cơ cháy rừng cao./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục