Lilama tăng tốc các dự án trọng điểm

15:28' - 11/03/2018
BNEWS Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) cho biết đơn vị đang tăng tốc triển khai các hạng mục thi công tại những công trình nhiệt điện trọng điểm.

Cụ thể là hai dự án nhiệt điện lớn của cả nước đặt tại Đồng bằng sông Cửu Long là nhiệt điện Long Phú 1 (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) và Sông Hậu 1 (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đều đang bước vào giai đoạn thi công khẩn trương.

Khi hoàn thành, các dự án này sẽ đóng góp lớn vào bảo đảm an ninh năng lượng của đất nước, đặc biệt là cung cấp điện cho các tỉnh phía Nam.
Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 và Sông Hậu 1 có công suất mỗi nhà máy 1.200MW do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư.

Quý I năm 2018, tại công trường dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1, hàng nghìn công nhân làm việc miệt mài ngày đêm để bảo đảm tiến độ.

Hàng chục chuyến xe đều đặn vận chuyển vật tư thiết bị cho dự án. Các bộ phận và công đoạn đều gắng sức để sớm hoàn thành những hạng mục, công việc được giao.
Ông Nguyễn Doãn Toàn - Trưởng ban Quản lý dự án Điện lực Dầu khí Long Phú 1 thuộc PVN cho biết, lực lượng lao động trực tiếp trên công trường luôn duy trì ở mức 1.500 đến 2.000 người.

Để bảo đảm tiến độ, đơn vị luôn cắt cử, phân phối nguồn nhân lực giữa các bộ phận sao cho hợp lý, hiệu quả nhất, tránh thời gian “chết”, đồng thời đẩy nhanh thi công một số khâu bị chậm so với yêu cầu đặt ra.
Tại Nhà máy nhiệt điện Sông Hậu 1, lực lượng lao động ở đây cũng đang khẩn trương hoàn thành các hạng mục theo tiến độ đề ra.

Ông Trần Kim Bích, Phó giám đốc Ban dự án điện Sông Hậu (LILAMA) - đơn vị Tổng thầu EPC nhận xét, hiện nay hầu hết các hạng mục của dự án được triển khai từ lắp đặt thiết bị, hệ thống trong nhà máy đến cảng tiếp nhận than, bãi xỉ thải.
Dự kiến, trong năm 2018, các hạng mục này cơ bản hoàn thành, định hình toàn cảnh chung của dự án. Do vậy, tiến độ công việc khá căng thẳng, đòi hỏi nỗ lực của các nhà thầu và chủ đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục