Lĩnh vực bán lẻ của Thụy Sỹ hút khách dịp Giáng Sinh

11:26' - 31/12/2016
BNEWS Doanh thu trong dịp giáng sinh chiếm 30% tổng doanh thu cả năm của ngành bán lẻ tại Thuỵ Sỹ.
Ngành bán lẻ Thuỵ Sỹ hút khách dịp Giáng sinh. Ảnh: reuters

Hoạt động kinh doanh cuối năm 2016 diễn ra trong một bối cảnh tình hình kinh tế thế giới khá phức tạp. Tuy nhiên, trong dịp Giáng Sinh vừa qua, lĩnh vực bán lẻ của Thụy Sỹ đã ghi nhận xu hướng ổn định, còn các nhà kinh tế lạc quan với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Các cửa hàng lớn như Globus, thuộc tập đoàn Migros (kinh doanh các mặt hàng như thực phẩm, thời trang, đồ da, mỹ phẩm, đồng hồ, trang sức, trang trí nội thất), Loeb hay Coop City đều tỏ ra hài lòng với tình hình kinh doanh trong tháng 12 đến thời điểm Giáng Sinh.

Doanh thu trong dịp Giáng Sinh này chiếm khoảng 30% tổng doanh thu cả năm. Hai tập đoàn phân phối lớn là Migros và Coop đều ghi nhận có sự gia tăng trong doanh số vào ba tháng gần đây.
Tuy nhiên, đại diện của các tập đoàn bán lẻ đều không tiết lộ con số doanh thu và đề cập đến bối cảnh kinh tế “khó khăn”. Những đại diện này cho rằng việc đồng franc tăng giá so với đồng euro đã tác động đến hoạt động du lịch mua sắm.
Trong vài tháng gần đây, nhiều cơ quan dự báo kinh tế nhận định rằng thị trường bán lẻ đã khả quan hơn sau một năm kinh doanh “ảm đạm”.

Từ quý III/2016, Nielsen, công ty nghiên cứu thị trường, từng dự đoán sự phục hồi trong Chỉ số niềm tin người tiêu dùng. Ban Thư ký Nhà nước về các vấn đề kinh tế (SECO) và ngân hàng UBS hàng đầu Thụy Sỹ cũng đã đưa ra nhận định tương tự.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục