Lĩnh vực nhà hàng dẫn đầu về nhượng quyền thương mại
Lĩnh vực nhà hàng hiện chiếm tỷ trọng 43,7% về nhượng quyền thương mại tại Việt Nam với 42 thương hiệu như thức ăn nhanh, bánh, cà phê, đồ uống... Tiếp theo có thể kể đến các lĩnh vực gồm: thời trang, giáo dục đào tạo, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ...
Nhận định về tiềm năng phát triển lĩnh vực nhượng quyền thương mại tại thị trường Việt Nam, các chuyên gia cho rằng: Việt Nam là nước có dân số đông và trẻ, thu nhập của nhóm trung lưu ngày càng tăng và có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm mới.
Vì vậy, trong thời gian tới, thị trường Việt Nam rất tiềm năng và nhiều cơ hội cho nhượng quyền trong các lĩnh vực ăn uống, nhà hàng; đồng thời có điều kiện thuận lợi cho những lĩnh vực khác phát triển nhượng quyền thương mại.
Từ năm 2007 đến nay, Việt Nam đã cấp phép cho gần 140 thương nhân và 150 thương hiệu/nhãn hiệu nước ngoài vào thị trường nội địa. Đây là thông tin được Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Viện nghiên cứu Thương mại, cho biết tại hội thảo "Giới thiệu hoạt động kinh doanh nhượng quyền và các thương hiệu nhượng quyền của Hàn Quốc", tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 3/12.
Ông Park Sang Hyup, Trưởng Văn phòng Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc (Kotra) tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết, các tổ chức xúc tiến bắt đầu đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ những thương hiệu Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội nhượng quyền thương hiệu vào thị trường Việt Nam từ năm 2013.
Đơn cử, tại thị trường Việt Nam, đã có nhiều công ty lớn của Hàn Quốc hoạt động nhượng quyền như Lotteria, CJ Foodville, F&B, Caffe Bene... với các thương hiệu phổ biến gồm: Tour Les Jours, BBQ Chicken...
"Việc đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tăng, đã tạo cơ hội thuận lợi cho các sản phẩm và thương hiệu Hàn Quốc nhượng quyền vào thị trường Việt Nam. Những mô hình kinh doanh nhượng quyền rất phổ biến và khá thành công tại Hàn Quốc, hiện nay đang tạo làn sóng mạnh mẽ thâm nhập vào thị trường Việt Nam", ông Park Sang Hyup nhấn mạnh.
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Hàn Quốc đã ký kết và đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua ngày 30/11/2015, điều này sẽ góp phần thúc đẩy thương mại giữa hai nước đạt 70 tỷ USD vào năm 2015. Bên cạnh đó, Hiệp định này không chỉ mở rộng cơ hội thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hàn Quốc, mà còn tạo điều kiện tăng thêm sự hợp tác ở nhiều lĩnh vực; trong đó có lĩnh vực nhượng quyền thương mại./.
Mỹ Phương/TTXVN
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thành phố Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP, tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng
20:01' - 17/04/2024
Chiều 17/4, UBND thành phố Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và trao chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Becamex IDC
21:22' - 16/04/2024
Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu USD.
-
DN cần biết
Hà Nội còn nguy cơ khó khăn về cung cấp điện
18:01' - 16/04/2024
Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm hè từ tháng 5 - 7/2024) dự báo lên tới 13%, cao hơn kế hoạch khoảng 9,6%. Riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với năm 2023.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt
17:03' - 16/04/2024
Phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, cần xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện
11:47' - 16/04/2024
2 Dự thảo gồm Nghị định Quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
-
DN cần biết
Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu
14:03' - 15/04/2024
Thái Lan đang chuẩn bị ban hành tiêu chuẩn sản phẩm để đảm bảo chất lượng xuất khẩu sầu riêng và duy trì khả năng cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.
-
DN cần biết
Xây dựng nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh
20:03' - 14/04/2024
Các chuyên gia cho rằng, một trong những ưu tiên hành động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thời gian tới là xây dựng và vận hành các nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh.