LIX vay 130 tỷ đồng từ Vingroup

09:36' - 19/01/2016
BNEWS Số tiền này để góp vốn điều lệ vào Công ty Xalivico, pháp nhân doanh nghiệp được thành lập để xin chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất 233 Nguyễn Trãi.

Công ty Cổ phần Bột giặt LIX (mã: LIX) vừa thông qua việc vay 130 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để thực hiện việc góp vốn điều lệ vào Công ty TNHH Xalivico.

Công ty TNHH Xalivico là một pháp nhân doanh nghiệp dự án với vốn điều lệ 6 tỷ đồng, được thành lập với mục đích thực hiện việc xin chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất 233 Nguyễn Trãi cho phù hợp với quy hoạch Khu chức năng đô thị của UBND TP. Hà Nội.

Theo tỷ lệ góp vốn ban đầu, LIX góp 26% vốn điều lệ Xalivico, tương đương 1,56 tỷ đồng. Sau đó, Xalivico lên kế hoạch tăng vốn lên 500 tỷ đồng, tương đương số tiền mà LIX góp là 130 tỷ đồng.

Lãi vay tính nợ trên số dư nợ gốc thực tế kể từ ngày giải ngân cho đến ngày đáo hạn thanh toán theo lãi suất hàng năm là 7%/năm. Thời hạn vay đến ngày 20/6/2018.

Khoản nợ này trả toàn bộ cả gốc lẫn lãi bằng Việt Nam đồng vào tài khoản ngân hàng theo chỉ định của bên cho vay hoặc hoàn trả bằng cách khấu trừ vào tổng số tiền của khoản thanh toán trong trường hợp bên cho vay nhận chuyển nhượng phần vốn góp của LIX trong Xalivico. Tài sản bảo đảm là toàn bộ phần vốn góp của LIX trong Công ty TNHH Xalivico.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục