Lo lắng về rủi ro toàn cầu lắng dịu kéo giá vàng châu Á xuống thấp

16:15' - 27/04/2017
BNEWS Các nhà đầu tư hiện đang dõi theo quyết định chính sách tiền tệ sắp tới của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) để đánh giá các động thái ảnh hưởng tiếp theo tới giá vàng.
Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên giao dịch ngày 27/4. Ảnh: reuters

Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên giao dịch 27/4 giữa bối cảnh tâm lý lo ngại về rủi ro toàn cầu rút xuống. Tuy nhiên, đà giảm này đã phần nào được kìm hãm bởi sự hoài nghi về đề xuất cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Vào lúc 14 giờ 36 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.264,6 USD/ounce, nhưng đã xa dần mức “đáy” trong hai tuần là 1.259,9 USD/ounce ghi nhận ngày 25/4.

Ngày 26/4, trong quyết định nhằm hiện thực hóa một trong những cam kết tranh cử đáng chú ý nhất, Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố gói đề xuất chính sách thuế mới, theo đó thực hiện những cắt giảm thuế lớn nhất trong lịch sử đánh vào doanh nghiệp và cá nhân.

Giới đầu tư nhận định hiện tâm lý e ngại rủi ro toàn cầu đã giảm kéo theo giá vàng hạ. Tuy nhiên, thị trường vẫn lo ngại về việc liệu đề xuất chính sách thuế trên của Mỹ có được thực thi giữa bối cảnh lãi suất được cắt giảm quá nhanh.

Về phần mình, người đứng đầu công ty Kaloti Precious Metals (trụ sở tại Singapore) Spencer Campbell cho rằng Chính quyền ông Trump đang nỗ lực thu hút kinh doanh về Mỹ - nhân tố có cho nền kinh tế và thị trường chứng khoán nước này, song lại gây ảnh hưởng tiêu cực tới giá vàng.

Thị trường hiện đang dõi theo quyết định chính sách tiền tệ sắp tới của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).
Cùng ngày hôm nay 27/4, Hiệp hội Vàng Trung Quốc công bố số liệu cho thấy lượng tiêu thụ vàng thực sự của nước này tăng 14,73% lên 304,14 tấn trong quý đầu năm 2017 nhờ doanh số bán trang sức bằng vàng ổn định, cũng như doanh số bán vàng thỏi tăng mạnh.

Trong khi đó, giá bạc giao ngay giảm 0,1% xuống 17,45 USD/ounce sau khi có lúc chạm mức thấp nhất trong vòng một tháng là 17,28 USD/ounce trong phiên trước. Giá bạch kim tăng 0,3% lên 944,9 USD/ounce. Giá palladium giảm 0,1% xuống 807,2 USD/ounce.

>>> Giá vàng trong nước không biến động trong phiên chiều 27/4

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục