Lo ngại về cuộc chiến thương mại toàn cầu tiếp tục đẩy giá vàng châu Á đi lên

10:38' - 05/03/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 5/3, giá vàng đi lên tại thị trường châu Á。
Giá vàng châu Á đi lên phiên đầu tuần . Ảnh: Reuters
Đồng USD tiếp tục chịu sức ép giảm do những lo ngại về cuộc chiến thương mại bùng nổ trên toàn cầu sau tuyên bố nâng thuế nhập khẩu với thép và nhôm của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mở cửa phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,2%, lên 1.324,13 USD/ounce. Kim loại quý này tăng 0,5% trong phiên cuối tuần trước, đánh dấu mức tăng mạnh nhất theo ngày kể từ ngày 22/2.

Chỉ số đồng USD, thước đo chính đánh giá diễn biến đồng bạc xanh với rổ sáu đồng tiền chủ chốt đi ngang trong phiên này, ở mức 89,9, sau khi sụt giảm trong phiên cuối tuần trước. Chứng khoán châu Á "neo" ở mức thấp gần hai tuần rưỡi do bất ổn trong cuộc bầu cử Quốc hội tại Italy ( khả năng không đảng nào giành quá bán để có thể lập chính phủ), khiến nhiều nhà đầu tư đẩy mạnh rót tiền vào các tài sản an toàn như đồng yen và vàng, qua đó khiến đồng euro mất đà.

Mặc dù kế hoạch nâng thuế nhập khẩu mới của ông Trump vấp phải sự chỉ trích dữ dội của các nhóm ủng hộ thị trường tự do như Business Roundtable và các hiệp hội thương mại đại diện cho các nhà sản xuất ô tô, các công ty nông nghiệp và các lĩnh vực khác, song Tổng thống Mỹ dường như vẫn không "nao núng" trước làn sóng trả đũa từ các nước khác và đăng tải một loạt thông điệp trên Twitter để bảo vệ đề xuất trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục