Lo ngại về dư cung kéo giá dầu châu Á giảm nhẹ

17:21' - 15/07/2016
BNEWS Tại thị trường châu Á ngày 15/7, giá dầu kỳ hạn giảm trước những lo ngại lại nổi lên về tình trạng dư cung dầu thô trên thế giới.
Giá dầu giảm do nhà đầu tư lo ngại về tình hình dư cung. Ảnh: pixabay.com

Mức giảm giá của dầu không nhiều nhờ số liệu kinh tế tốt hơn dự kiến của Trung Quốc cho thấy những nỗ lực ổn định tăng trưởng của chính phủ nước này.

Giá dầu kỳ hạn Brent tại thị trường Tokyo (Nhật Bản) đã giảm 51 xu Mỹ xuống mức 48,68 USD/thùng. Trong phiên trước đó, giá dầu kỳ hạn loại này Brent đã tăng 2,4% nhờ lực mua vào trên thị trường, song lại đang có khả năng “dậm chân tại chỗ” trong cả tuần.

Cũng trong ngày 15/7, giá dầu kỳ hạn West Texas Intermediate (WTI) giảm 47 xu Mỹ xuống 45,21 USD/thùng. Giá dầu kỳ hạn WTI đã tăng 2,1% trong phiên giao dịch trước đó và đang hướng tới mức tăng 0,4% trong cả tuần.

Như vậy, giá dầu đã hồi phục một phần sau khi kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 6,7% trong quý II/2016 nhờ những nỗ lực ổn định tăng trưởng của chính phủ nước này.

Trong khi đó, theo các báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tình trạng dư nguồn kéo dài sẽ không sớm chấm dứt.

Còn theo BNP Paribas, những thay đổi dự kiến đối với cán cân cung cầu dầu mỏ và sản lượng dầu thô ước tính của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tiếp tục cho thấy sẽ không có nhiều thay đổi trên thị trường dầu mỏ thế giới trong giai đoạn từ quý III/2016 đến cuối năm 2017.

Xem thêm:

“Vàng đen” - một thời vang bóng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục