Lo ngại về kinh tế Trung Quốc đẩy đồng yen tăng giá

17:06' - 28/09/2015
BNEWS Đồng yen của Nhật Bản tăng giá trong phiên giao dịch ngày 28/9, do quan ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc bao trùm thị trường tiền tệ.

Cụ thể, tại Tokyo, đồng USD đổi 120,26 yen/USD, so với mức 120,49 yen/USD tại New York hồi cuối tuần trước.

Đồng Yen tăng giá do lo ngại về kinh tế Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Đồng tiền chung châu Âu euro cũng giảm giá so với yen và USD, đổi lần lượt 1,1179 USD/euro và 134,41 yen/euro.

Thường được đánh giá là một kênh đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn, sức mạnh của đồng nội tệ Nhật Bản được củng cố do tình hình biến động trên thị trường toàn cầu trước lo ngại về kinh tế Trung Quốc giảm tốc.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia phân tích nhận định Ngân hàng trung ương Nhật Bản sẽ tiến hành mở rộng chương trình nới lỏng định lượng trong thời gian tới, và điều này sẽ làm đồng yen yếu đi.

Trong khi đó, tại Mỹ, đồng USD lên giá so với các đồng nội tệ của các thị trường mới nổi sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen có hàm ý về khả năng nâng lãi suất trong năm nay.

Tuy nhiên, tình trạng bán tháo đồng bạc xanh diễn ra trong phiên này trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi các số liệu thị trường việc làm của Mỹ, sẽ công bố cuối tuần này. Số liệu việc làm đóng vai trò quan trọng để các nhà hoạch định chính sách Mỹ đánh giá "sức khỏe" kinh tế Mỹ, để từ đó cân nhắc kế hoạch tăng lãi suất.

ML (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục