Lo ngại về tình trạng dư cung đẩy giá dầu châu Á đi xuống

16:24' - 06/08/2015
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 6/8, giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á trước những thông tin trái chiều trong báo cáo do Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) vừa công bố.

Trong phiên giao dịch ngày 6/8, giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á trước những thông tin trái chiều trong báo cáo do Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) vừa công bố.

Cụ thể, chiều ngày 6/8, tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giao tháng 9/2015 giảm 21 xu Mỹ xuống 44,94 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ cũng hạ 7 xu xuống 49,52 USD/thùng. 

Báo cáo của DoE cho hay dự trữ dầu thô của nước này đã giảm 4,4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 31/7 vừa qua, phản ánh nhu cầu khởi sắc tại nước tiêu thụ “vàng đen” hàng đầu thế giới.


Lo ngại về tình trạng dư cung đẩy giá dầu châu Á đi xuống. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ cũng tăng trở lại trong tuần qua, thêm 52.000 thùng/ngày lên mức 9,5 triệu thùng/ngày. Giới phân tích cho rằng giá dầu thô còn yếu do tình trạng dư cung trên toàn cầu. 

Thị trường cũng đang chờ đợi báo cáo về thị trường việc làm Mỹ, sẽ công bố trong ngày 7/8, để tìm kiếm manh mối về thời điểm nước này nâng lãi suất chủ chốt. Lãi suất của Mỹ tăng sẽ khiến đồng bạc xanh mạnh lên và gây áp lực lên giá cả các hàng hóa được giao dịch bằng đồng tiền này, trong đó có dầu thô. 

ML (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục