Lô xe tải điện đầu tiên của Daimler đến tay khách hàng châu Âu

14:15' - 15/12/2017
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Đức Daimler ngày 14/12 đã chuyển giao lô ô tô đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện mang tên Fuso eCanter cho các công ty ở châu Âu.

Daimler chuyển giao lô ô tô đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện, giữa bối cảnh các hãng sản xuất ô tô trên toàn cầu đang chạy đua sản xuất thế hệ “xe tải xanh” đầu tiên.

Trong số các khách hàng đầu tiên của Daimler được bàn giao dòng xe tải hạng nhẹ Fuso eCarter, hãng chuyển phát DHL cho biết hãng sẽ sử dụng 6 chiếc để điều hướng giao thông trong nội thành của Berlin (Đức).

Ngoài ra, 8 chiếc Fuso eCarter khác sẽ được bàn giao cho các công ty logistics và vận tải khác như DB Schenker, Rhenus và Dachser.

Theo người phụ trách mảng xe tải của Daimler tại châu Á Marc Llistosella, với dòng ô tô điện Fuso eCarter, khách hàng vận hành không chỉ một chiếc xe êm ái và không phát thải khí thải C02 mà còn tiết kiệm cả chi phí hoạt động.

Mercedes Benz, công ty mẹ của Daimler, nhấn mạnh eCarter với khả năng tải trọng 4,5 tấn, nên xe được thiết kế với sáu viên pin và có khả năng di chuyển khoảng 100 km.

Theo Daimler, "người khổng lồ" về vận tải UPS của Mỹ sẽ đưa các ô tô điện eCarter lưu thông trên đường ở Mỹ, trong khi chuỗi các cửa hàng tiện dụng Seven-Eleven và công ty chuyên chở vận tải Yamato Transport (Nhật Bản), mỗi hãng sẽ lần lượt đưa 25 chiếc ô tô điện đi vào hoạt động.

Daimler cho biết việc sản xuất quy mô lớn xe tải điện hoàn toàn và không phát khí thải, được xác định sẽ bắt đầu vào năm 2019.

Thông báo trên của Daimler được đưa ra trong bối cảnh các hãng xe ô tô và hãng công nghệ trên thế giới đang tham gia cuộc đua phát triển các dòng ô tô đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về xe tải sạch và yên tĩnh do các thành phố đang phải đối phó với tình trạng ô nhiễm khói bụi và tiếng ồn.

Tháng trước, gã khổng lồ về xe điện của Mỹ Tesla đã tiết lộ về một mẫu ô tô bán tải chạy điện hoàn toàn được cho là nhanh hơn và kinh tế hơn so với xe tải sử dụng động cơ diesel như hiện nay. Chiếc xe có thể đi được quãng đường 800 km cho mỗi lần sạc pin.

Tuy nhiên, mẫu xe bán tải chạy điện này được dự định sản xuất từ năm 2019 và lô hàng đầu tiên đến tay người dùng vào năm 2020.

>>>Volkswagen với tham vọng dẫn đầu thị trường ô tô điện toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục