Loạt vụ tấn công ở Brussels phủ bóng lên chứng khoán châu Âu

18:38' - 22/03/2016
BNEWS Các chỉ số chứng khoán chính tại thị trường châu Âu đồng loạt đi xuống vào đầu phiên 22/3 sau hai vụ đánh bom tự sát ở Brussels. Bỉ.
Loạt vụ tấn công ở Brussels đẩy chứng khoán châu Âu chìm trong sắc đỏ. Ảnh: Bloomberg

Hai vụ đánh bom tự sát đã xảy ra ở Brussels, Bỉ sáng ngày 22/3, một ở sảnh chính của sân bay Brussels (Bỉ) và một vụ tại ga tàu điện ngầm Maelbeek ở thủ đô Brussels gần trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) khiến nhiều người thiệt mạng.

Vào lúc 0915 giờ GMT (khoảng 15 giờ 15 phút giờ Việt Nam), chỉ số FTSEuroFirst 300 giảm 1% xuống 1.326 điểm. Bên cạnh đó, chỉ số DAX 30 của Đức cũng giảm 1% và chỉ số BEL 20 của Bỉ giảm 0,8%. Chỉ số STOXX Europe 600 (gồm cổ phiếu của ngành du lịch và giải trí) đã giảm 2,2%, trong đó giảm mạnh nhất là giá cổ phiếu của các hãng easyJet, Air France-KLM và Accor giảm tới 4%.

Nhà chức trách Bỉ ngay lập tức nâng mức báo động an ninh lên mức tối đa, tức là mức 4, trên toàn quốc, đồng thời triển khai nhiều binh sĩ tới sân bay Brussels và các ga tàu điện ngầm.

Đài truyền hình VTM của Bỉ đưa tin số người chết trong vụ nổ tại ga tàu điện ngầm Maelbeek đã lên tới 10 người và 15 người bị thương. Vụ đánh bom kép ở sân bay Brussels đã làm ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 35 người bị thương.

Hiện Bỉ đã dừng hoạt động tất cả các phương tiện giao thông công cộng và toàn bộ các chuyến bay đến sân bay Brussels đã được lệnh chuyển hướng. Sân bay quốc tế Brussels cũng đã đóng cửa.

Thủ đô của Bỉ đã được đặt trong tình trạng báo động khủng bố cao nhất sau vụ bắt giữ tên Saleh Abdeslam, nghi can chính trong loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris, Pháp hồi tháng 11/2015 làm 130 người thiệt mạng. Theo kế hoạch, nghi can này sẽ bị đưa ra tòa án Brussels xét xử vào ngày 24/3 tới.

Xem thêm:

Tin mới nhất về loạt vụ nổ liên tiếp tại Brussels

Brussels tiếp tục rung chuyển bởi một vụ nổ ở ga tàu điện ngầm

Vụ nổ ở sân bay Brussels: Con số thương vong lên tới 40 người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục