Lockheed Martin cung cấp vũ khí cho tàu ngầm mới của Australia

10:32' - 30/09/2016
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Australia đã quyết định chọn hãng Lockheed Martin (Mỹ) làm nhà cung cấp Hệ thống chiến đấu tích hợp cho Chương trình tàu ngầm tương lai của nước này.
Lockheed Martin cung cấp vũ khí cho tàu ngầm mới của Australia. Ảnh: reuters

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Bộ trưởng Quốc phòng Marise Payne chiều 29/9 tại Canberra, Bộ trưởng Công nghệ Quốc phòng Christopher Pyne cho biết Lockheed Martin sẽ phối hợp cùng Bộ Quốc phòng Australia và Tập đoàn công nghiệp hàng hải quốc phòng Pháp DCNS để thiết kế và tích hợp hệ thống vũ khí này cho đội 12 tàu ngầm mới của Australia.

Ông Pyne không cho biết trị giá của thương vụ này, song nhấn mạnh thông qua việc hợp tác với một công ty của Mỹ có trụ sở tại Australia, Chính quyền Canberra muốn đảm bảo rằng đội tàu ngầm thế hệ mới được kết hợp những công nghệ tiên tiến nhất của cả Australia và Mỹ, trong khi có thể đảm bảo được "những công nghệ nhạy cảm".

Bộ trưởng Pyne cũng cho biết Lockheed Martin đang có kế hoạch hợp tác với những công ty chế tạo động cơ khác ở bang Nam Australia để hỗ trợ cho chương trình này.

Việc Lockheed Martin tham gia dự án tàu ngầm sẽ tạo thêm khoảng 200 việc làm toàn thời gian tay nghề cao cho người dân Australia trong giai đoạn thiết kế và xây dựng của chương trình, bổ sung 2.800 việc làm mới mà hãng DCNS tạo ra ở Australia trong Chương trình tàu ngầm tương lai.

Cuối tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã chính thức tuyên bố công ty đóng tàu DCNS của Pháp vượt qua các đối thủ là công ty đóng tàu ThyssenKrupp Marine Systems (Đức) và công ty Mitsubishi Heavy Industries (Nhật Bản) để giành gói thầu xây dựng 12 tàu ngầm mới trong Chương trình tàu ngầm tương lai cho nước này, có tổng trị giá lên tới gần 40 tỷ USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục