Lợi nhuận của Standard Chartered giảm 66% nửa đầu năm nay

20:46' - 04/08/2016
BNEWS Ngân hàng Standard Chartered thông báo lợi nhuận ròng giảm 66% nửa đầu năm nay trong một môi trường nhiều thách thức và bất ổn sau cuộc trưng cầu dân ý ở nước Anh.
Lợi nhuận của Standard Chartered giảm 66% nửa đầu năm nay. Ảnh: telegraph.co.uk
Lợi nhuận ròng của Standard Chartered giảm từ 1,5 tỷ USD trong nửa đầu năm ngoái, xuống còn 509 triệu USD trong nửa đầu năm nay. Lợi nhuận trước thuế của ngân hàng cũng giảm 46% xuống 994 triệu USD, trong khi doanh thu giảm gần 20% xuống 6,81 tỷ USD.

Giám đốc điều hành Standard Chartered Bill Winters đã cho rằng việc các thị trường chủ chốt như Hong Kong, Singapore và Mỹ giảm tốc, và sự tăng trưởng chậm lại trên toàn cầu cũng như "cú sốc" Brexit (việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu) là những yếu tố tác động đến kết quả kinh doanh của ngân hàng. Ông nói dù hoạt động của ngân hàng đã khá lên nhiều, nhưng doanh thu vẫn èo uột và lợi nhuận tương đối khiêm tốn.

Trong khi đó, Chủ tịch John Peace nói rằng Brexit đã tác động mạnh đến kinh tế toàn cầu, nhưng Standard Chartered ít bị ảnh hưởng nhờ các hoạt động của ngân hàng phần lớn ở ngoài châu Âu. Ông cũng nói thêm rằng ngân hàng này sẽ còn một chặng đường dài trước khi có thể đạt đến lợi nhuận cần thiết cho các cổ đông./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục