Lợi nhuận của Tata chưa đạt kỳ vọng của thị trường

13:52' - 07/02/2018
BNEWS Lợi nhuận ròng của Tata Motors trong quý IV/2017 tăng khoảng 13 lần so với cùng kỳ năm trước đó, nhờ doanh số bán xe JLR tăng mạnh tại thị trường Trung Quốc.

Hãng sản xuất ô tô Tata Motors (đặt trụ sở ở Mumbai, Ấn Độ), sở hữu thương hiệu xe Jaguar Land Rover (JLR), trong một thông báo mới đây cho biết, lợi nhuận ròng của Tata Motors trong quý IV/2017 tăng khoảng 13 lần so với cùng kỳ năm trước đó, nhờ doanh số bán xe JLR tăng mạnh tại thị trường Trung Quốc.

Cụ thể, lợi nhuận ròng của Tata Motors trong ba tháng cuối năm 2017 đạt 11,99 tỷ rupee (187,15 triệu USD), so với mức 937,7 triệu rupee một năm trước đó - thời điểm Ấn Độ rút khỏi hệ thống tài chính nước này tiền giấy mệnh giá 500 rupee (tương đương 7,5 USD) và 1.000 rupee.

Tuy nhiên, mức lợi nhuận trên vẫn thấp hơn nhiều so với con số dự báo 23,5 tỷ rupee của các chuyên gia phân tích tham gia cuộc thăm dò của Bloomberg News. Theo Tata, tình trạng “không chắc chắn” của tiến trình Brexit đã ảnh hưởng đến tổng lợi nhuận quý IV vừa qua của hãng.

Hãng Tata lo ngại giá dầu tăng cao và nhu cầu của thị trường phương Tây thấp hạn chế đà tăng trưởng lợi nhuận của hãng. Cụ thể, các đơn hàng xuất khẩu xe JLR sang thị trường Bắc Mỹ giảm 2,4% và sang thị trường châu Âu giảm 3,4%.

Trong năm nay, hãng Tata chuẩn bị tung ra thị trường mẫu xe điện Jaguar I-Pace và dòng xe lai Range Rover.

Trong một phát biểu mới đây, Giám đốc điều hành Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ Detroit (NAIAS) Rod Alberts bày tỏ tin tưởng rằng Trung Quốc là thị trường tiềm năng lớn cho sự phát triển của các loại ô tô điện, nhiên liệu thay thế và công nghệ. Hiện tại, các doanh nghiệp ô tô Trung Quốc như Guangzhou Automobile Group Co., Ltd. (GAC Group) đang gia nhập thị trường Mỹ và triển lãm NAIAS 2018 vừa qua có sự tham gia của hai doanh nghiệp ô tô Trung Quốc là GAC và Jiangxi Shangrao Changyue Automobile Co. Ltd.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục