Lợi nhuận ròng của Lloyds vẫn tăng bất chấp Brexit

14:29' - 27/10/2017
BNEWS Lợi nhuận ròng của Ngân hàng Lloyds Banking Group (LBG) của nước Anh trong giai đoạn từ tháng 1-9/2017 đã tăng 63% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, lợi nhuận ròng của LBG đạt 2,8 tỷ bảng Anh (3,7 tỷ USD) trong thời gian trên, tăng mạnh so với con số 1,7 tỷ bảng trong cùng giai đoạn năm 2016.
Theo Giám đốc điều hành của LBG Antonio Horta-Osorio, mô hình kinh doanh lấy Vương quốc Anh làm trọng tâm của tập đoàn này đã mang lại thành quả giữa bối cảnh nền kinh tế nước này tiếp tục tỏ ra “dẻo dai” hơn dự báo trước đó.
Tổng doanh thu của LBG cũng tăng thêm 9% trong giai đoạn từ tháng 1-9/2017 nhờ vào thị trường nội địa ổn định, bất chấp những bất ổn xung quan kế hoạch rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của “xứ sở sương mù”. Ngoài ra, thị trường nhà đất tăng trưởng mạnh cùng lợi nhuận lớn từ mảng thẻ tín dụng cũng giúp lợi nhuận của LBG đi lên.
Bên cạnh đó, trong một dấu hiệu mới nhất về tình hình”sức khỏe” của LBG đã phục hồi, ngân hàng Lloyds của tập đoàn đã mua lại công ty chuyên phát hành thẻ tín dụng MBNA của ngân hàng Mỹ Bank of America với giá 1,9 tỷ bảng. Ngoài ra, Lloyds cũng dự định sẽ cắt giảm 3.000 nhân công trong năm nay, đưa tổng số việc làm bị cắt giảm lên con số 12.000 vị trí kể từ năm 2014 đến nay.
Lloyds nổi tiếng là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ bảo hiểm chuyên biệt. Năm 2016, lợi nhuận trước thuế của Lloyds đạt 2,1 tỷ bảng Anh, không thay đổi nhiều so với năm 2015.

Tuy nhiên, lợi nhuận từ hoạt động bảo hiểm lại sụt mạnh từ mức 2 tỷ bảng xuống còn 500 triệu bảng, do sự cạnh tranh gay gắt, những thiệt hại lớn từ thiên tai và các khoản tiền đền bù cao hơn dự đoán cho khách hàng bị thiệt hại vì đã bán sai bảo hiểm bảo vệ thanh toán (PPI) đã phần nào ảnh hưởng đến hoạt động của tập đoàn ngân hàng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục