Lộn xộn biển số nhà ở thành phố Kon Tum

11:17' - 19/02/2017
BNEWS Tình trạng biển số nhà cũ, mới lộn xộn gây mất mỹ quan đô thị cũng như gây bất tiện cho sinh hoạt chung của người dân vẫn diễn ra tại thành phố Kon Tum cho dù đã có các hướng dẫn chi tiết.
Lộn xộn biển số nhà ở Kon Tum. Ảnh: TTXVN

Hiện nay, đa số các tuyến đường của thành phố Kon Tum đều có 2 biển số nhà, có nhà đặt số mới phía trên, số cũ phía dưới, có nhà đặt ngược lại, thậm chí có nhà chỉ để biển số cũ, có nhà lại chỉ để biển số mới hoặc có nhà còn không gắn biển số nào.

Tình trạng trên ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong việc gởi thư tín, bưu phẩm hay điều tra xã hội, quản lý con người…

Tại đường Võ Nguyên Giáp, đầu đường có biển tên là đường Võ Nguyên Giáp nhưng hiện trên biển số của nhà dân lại nghi là đường U Rê. Hoặc phía ngoài ghi hẻm 49 Võ Nguyên Giáp nhưng vào trong toàn bộ nhà đều ghi đường U Rê.

Chị Nguyễn Thị Gái, trú tại số 133, đường Võ Nguyên Giáp cho biết: Lúc đầu nhà chị có địa chỉ là số 301 đường U Rê, phường Duy Tân, sau 2 năm được đổi thành số 54 đường U Rê.

Đến năm 2014, một năm sau ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất thì đường này được đổi tên, địa chỉ nhà chị đổi thành 133 Võ Nguyên Giáp. Chỉ trong vòng 5 năm mà nhà chị đổi số nhà đến 3 lần, rất bất tiện trong sinh hoạt.

Còn anh Võ Anh, tài xế taxi hãng xe Mai Linh cho biết, trước đây nhà anh ở địa chỉ 61/13 Trương Quang Trọng, ba năm trước đổi thành 69/13 Trương Quang Trọng.

Khi anh có thêm một đứa con, giấy khai sinh của con anh làm theo địa chỉ mới, trong khi bìa đỏ, giấy tờ tùy thân của anh đều đăng ký địa chỉ cũ cho nên có tình trạng hai cha con ở chung một nhà nhưng hai địa chỉ khác nhau.

Đôi khi làm giấy tờ pháp lý phải rất mất thời gian để giải thích cho cán bộ pháp lý.

Bên cạnh đó, tình trạng này cũng gây khó khăn cho các điều tra viên khi phía Công an, Quân đội yêu cầu về xác minh lý lịch.
Ông Trịnh Văn Đức, Trưởng phòng Quản lý đô thị, thành phố Kon Tum (Kon Tum) cho biết: Tình trạng biển số nhà lộn xộn, chưa áp dụng đúng quy định của tỉnh vẫn đang là nỗi trăn trở của chính quyền và nhân dân địa phương.

Thành phố đã tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân treo biển số nhà đúng hướng dẫn theo Quyết định 05 của Bộ xây dựng. Nếu người dân chưa có hoặc thất lạc biển số nhà thì liên hệ với Phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum, đơn vị sẽ cấp giấy chứng nhận biển số nhà mới miễn phí để bà con tiện trong sinh hoạt.

Khi làm biển số nhà, bà con nên làm số phía trên và tên đường phía dưới để tiện trong công tác liên lạc.

Lãnh đạo phòng Quản lý đô thị thành phố Kon Tum cũng cho hay: UBND tỉnh Kon Tum đã có quyết định về việc đặt tên, điều chỉnh 25 tuyến đường, tên đường, phố trên địa bàn thành phố Kon Tum (Kon Tum) theo Quyết định 05 của Bộ xây dựng.

Thành phố cũng đã tiến hành thu 30.000 đồng/biển số nhà để thống nhất cách thức treo biển số, qua đó góp phần chỉnh trang diện mạo đô thị.

Tuy nhiên, một số hộ dân chưa có ý thức tập thể, tự ý làm và treo biển số nhà nên mới dẫn đến tình trạng một nhà mà có tới 2, 3 biển số, gây bất cập trong công tác quản lý và sinh hoạt của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục