London chi 20 triệu bảng hỗ trợ người nhập cư nâng cao tiếng Anh

11:41' - 19/01/2016
BNEWS Ngày 18/1, Thủ tướng Anh David Cameron công bố một khoản hỗ trợ trị giá 20 triệu bảng nhằm cải thiện tiếng Anh cho người nhập cư ở nước này.

Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng khoản hỗ trợ nói trên sẽ giúp tăng cường khả năng hòa nhập xã hội cho cộng đồng người nhập cư, mặc dù trước đó Chính phủ Anh từng cắt giảm các lớp bổ túc tiếng Anh do tình trạng thâm hụt ngân sách.

London chi 20 triệu bảng hỗ trợ người nhập cư nâng cao tiếng Anh. Ảnh: nytimes.com

Nhà lãnh đạo Chính phủ Anh nhấn mạnh có "sự kết nối" giữa kế hoạch của ông và cuộc chiến chống chủ nghĩa cực đoan bởi ông muốn các giá trị Anh được mọi người tới Anh sinh sống lĩnh hội đầy đủ.

Ông phủ nhận có "mối liên hệ nhân quả" giữa vốn tiếng Anh kém và sự ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Bên cạnh việc tăng cường dạy tiếng Anh cho người nhập cư, Thủ tướng Cameron cho rằng những phụ nữ tới Anh bằng thị thực hôn nhân đều sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh sau 2 năm rưỡi để đảm bảo rằng tiếng Anh của họ đã được cải thiện. Nếu không vượt qua được bài kiểm tra này, một số trường hợp có khả năng bị trục xuất.

Ông cũng nói rằng khoảng 190.000 phụ nữ Hồi giáo nhập cư "xứ sở sương mù" có vốn tiếng Anh rất tệ. Tuy nhiên, ông bác bỏ việc sẽ đưa ra lệnh cấm đeo mạng che mặt khi ra ngoài như một số nước châu Âu bởi lý do rằng mọi người "có quyền mặc thứ gì họ thích".

Liên quan cuộc thương lượng với Liên minh châu Âu (EU) về các đề xuất của Anh cải tổ liên minh này, Thủ tướng Cameron cho biết đang tìm cách "đòi lại" chủ quyền nghị viện của Anh nhằm đảm bảo rằng hiến chương EU về các quyền cơ bản, vốn tách bạch với Công ước châu Âu về nhân quyền, sẽ không "bắt bí" luật Anh.

Ông Cameron cũng nói rằng ông muốn các cải cách sẽ đảm bảo được rằng EU "không phải là một câu lạc bộ tiền tệ chung" và nước Anh có chỗ ở trong đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục