Long An cấp phép cho Dự án Khu công nghệ môi trường xanh

13:07' - 14/09/2015
BNEWS UBND tỉnh Long An vừa trao giấy chứng nhận đầu tư Dự án Khu công nghệ môi trường xanh do Công ty Cổ phần Xử lý chất thải Việt Nam – Long An làm chủ đầu tư, tại xã Tân Lập, huyện Thủ Thừa.

Dự án có diện tích khoảng 1.760 ha, với vốn đầu tư 450 triệu USD (tương đương 9.656 tỷ đồng Việt Nam) và công suất xử lý 40.000 tấn rác/ngày. 

Dự án thực hiện theo 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2015 - 2020) duy trì, sử dụng, chăm sóc mảng cây xanh cách ly và kênh rạch, đồng thời xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho dự án, một phần các khu xử lý thải và khu công nghiệp sản xuất và tái chế. 

Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN

Giai đoạn 2 (2020-2025) tiếp tục xây dựng mở rộng các khu xử lý và tái chế chất thải, khu nghiên cứu và đào tạo công nghệ môi trường. Giai đoạn 3 (từ 2025-2065) xây dựng phần còn lại của khu xử lý chất thải và khu lưu trú cho nhân viên và chuyên gia.

Mục tiêu của dự án từ nay đến năm 2020, tập trung xử lý chất thải rắn sinh hoạt cho Tp. Hồ Chí Minh và tỉnh Long An. Sau năm 2020, mở rộng xử lý cho các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh thành lân cận có khoảng cách vận chuyển phù hợp.

Dự án xử lý chất thải bằng các công nghệ hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế, không gây ô nhiễm nguồn nước ngầm, nước mặt và môi trường không khí. Dự án bao gồm nhiều hạng mục công trình vừa xử lý, vừa tái chế, vừa sản xuất các sản phẩm khác nhằm tận dụng nguyên liệu từ quá trình xử lý rác.

Tại lễ trao giấy chứng nhận, ông Đỗ Hữu Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Long An, đã yêu cầu nhà đầu tư sử dụng công nghệ hiện đại, có biện pháp bảo đảm xử lý tốt môi trường trong quá trình thi công và trong suốt thời gian hoạt động của dự án.

Ông David Dương, Tổng Giám đốc Công Ty California Waste Solutions và Công Ty Vietnam Waste Solutions (CWS/VWS), cho biết Khu Công Nghệ Môi Trường Xanh là dự án thứ hai của CWS/VWS tại Việt Nam sau sự thành công tốt đẹp của dự án Khu Liên Hợp Xử Lý Chất Thải Đa Phước ở Tp. Hồ Chí Minh.

Ông cam kết sẽ triển khai dự án với tốc độ nhanh nhất và sẽ dùng hiệu quả đầu tư của mình để chứng minh sự lựa chọn và chấp nhận của tỉnh Long An đối với dự án là chính xác./.

Thanh Bình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục