Long An đối thoại để gỡ khó cho các doanh nghiệp Nhật Bản

17:33' - 10/01/2017
BNEWS Ngày 10/1, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh với các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn.


Tại hội nghị, đại diện Khu Công nghiệp Long Hậu cho biết, hiện một phần của Khu công nghiệp Long Hậu có chợ tự phát, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là vào các buổi chiều khi lượng phương tiện lưu thông nhiều; kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý để phòng ngừa tai nạn xảy ra. Đại diện Công ty Kyodo Sojitz tại Khu Công nghiệp Thịnh Phát cho biết, việc thi công bến thủy trong khu công nghiệp hiện chưa hoàn thiện để vận hành.

Công ty đề xuất, trong đầu năm 2017, khi hạng mục này vẫn chưa thi công hoàn chỉnh, công ty có thể sử dụng các thiết bị neo đậu tạm thời. Đại diện Công ty Veco tại Khu Công nghiệp An Thạnh phản ánh việc cắt điện đột ngột xảy ra nhiều lần, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất. 
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An Trần Văn Cần đã ghi nhận những ý kiến phản ánh sát thực, khách quan của các doanh nghiệp; mong rằng các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp, giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp cần có sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng để cùng đưa hoạt động của doanh nghiệp ngày càng hiệu quả. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An yêu cầu các cơ quan chức năng, các huyện, thành phố có các khu, cụm công nghiệp sớm giải quyết những bức xúc của doanh nghiệp. 
Qua Hội nghị đối thoại doanh nghiệp Nhật Bản, Ủy ban nhân dân tỉnh Long An nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, từ đó, giải pháp khắc phục, chia sẻ cùng doanh nghiệp. Đây là dịp để lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cùng các doanh nghiệp thảo luận, trao đổi trực tiếp về những vướng mắc khi thực hiện các quy định, chính sách, pháp luật liên quan đến các lĩnh vực: đăng ký kinh doanh, đăng ký đầu tư, thủ tục thuế, hải quan, lao động, tín dụng, ngân hàng, đất đai,… Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng nắm bắt những phản hồi từ thực tiễn hoạt động của doanh nghiệp để có những điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung, tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng, thuận lợi hơn cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển. 
Long An hiện có 16/28 khu công nghiệp đang hoạt động với tỉ lệ lấp đầy khoảng 68,8%; 32 cụm công nghiệp với tổng diện tích 3.368 ha, trong đó có 28 cụm công nghiệp có chủ đầu tư hạ tầng, 14 cụm công nghiệp đã hoạt động. Năm 2016, Long An đã cấp mới 120 dự án đầu tư nước ngoài, tăng 5 dự án so với cùng kỳ, với vốn đăng ký 622,6 triệu USD. Doanh nghiệp Nhật Bản đứng thứ 3 trong tổng số 37 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Long An, với 131 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký 422 triệu USD./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục