Lộng lẫy cánh đồng hoa bướm ở Khai Trung, Yên Bái

14:04' - 28/04/2018
BNEWS Từ đầu tháng 4/2018 đến nay, mỗi ngày xã Khai Trung, huyện Lục Yên (Yên Bái) đón hàng trăm lượt khách du lịch tới tham quan cánh đồng hoa bướm.

Cánh đồng hoa bướm trồng trên cao nguyên thuộc xã Khai Trung, huyện Lục Yên với diện tích rộng gần 1 ha đang rực rỡ khoe sắc mình trong nắng.

Hoa cánh bướm (còn được gọi là hoa bướm) là một loài cây thân thảo rất mảnh mai, mọc thành bụi, cao từ 60 - 80cm. Hoa thường có 8 cánh, vươn cao, cả cánh đồng hoa tạo thành một thảm hoa nhiều màu sắc đan xen nhau lung linh trước gió.

Thời điểm cuối tháng 4/2018, cánh đồng hoa bướm ở Khai Trung đang đua nhau nở rộ, với vẻ đẹp nhẹ nhàng và mỏng manh đã thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh.

Theo một số du khách, giá vé vào tham quan từ 20-30 nghìn đồng/người. Cánh đồng hoa bướm đang là điểm du lịch mới, khá “hot” đối với các bạn trẻ đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của vườn hoa.

Chị Hoàng Thị Mai ở huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang chia sẻ, chị đã đi nhiều nơi nhưng vẻ đẹp của những cánh hoa bướm lại nhẹ nhàng, cuốn hút đến lạ.

Thông thường, hoa cánh bướm vào chính vụ là từ giữa mùa đông kéo dài đến tháng Giêng. Tuy nhiên, với cách trồng và chăm sóc cẩn thận của chủ vườn và đồng bào địa phương như hiện nay, cánh đồng hoa bướm có thể nở quanh năm, mở ra một hướng mới để Lục Yên phát triển du lịch.

Anh Đinh Văn An, xã Tân Lĩnh, huyện Lục Yên, chủ vườn hoa bướm cho biết: Anh thấy mảnh đất Khai Trung khí hậu mát mẻ, trong lành nên có ý tưởng trồng nhiều loại hoa phục vụ khách du lịch và tạo thêm việc làm cho đồng bào địa phương.

Thời gian tới, anh tiếp tục phát triển nhiều khu vui chơi và tổ chức các chòi ăn, nghỉ phục vụ khách du lịch với mong muốn quảng bá về mảnh đất, con người Khai Trung, huyện Lục Yên tới tất cả du khách./.

Xem thêm:

>>>Hơn 1.100 diễn viên sẽ làm nên một Carnaval Hạ long 2018 lớn nhất từ trước đến nay

>>>Nhiều giống hoa lan mới “khoe sắc”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục