THẾ GIỚI

Lòng tin tiêu dùng tại Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong ba năm

Facebook Share

BNEWS.VNTheo Chính phủ Nhật Bản trong tháng 9/2016, lòng tin tiêu dùng tại nước này đã tăng tháng thứ hai liên tiếp và lên mức cao nhất trong ba năm, giữa bối cảnh thị trường lao động có sự cải thiện.

Lòng tin tiêu dùng tại Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong ba năm. Ảnh: nipponnews.net

Theo Văn phòng Nội các Nhật Bản, chỉ số lòng tin của các hộ gia đình trong tháng Chín vừa qua đã tăng lên 43 - mức cao nhất kể từ tháng 9/2013. Bên cạnh đó, các số liệu khác cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức thấp và thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Trong một thông tin có liên quan, kết quả cuộc khảo sát Tankan của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cho thấy trong tháng 9/2016, chỉ số lòng tin của các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản không đổi so với ba tháng trước.

Nhà kinh tế Yoshimasa Maruyama, thuộc SMBC Nikko Securities Inc., tỏ ra bi quan về triển vọng tiêu dùng, khi chỉ số lòng tin của các doanh nghiệp bán lẻ đã giảm từ +11 xuống +7. Hiện chi tiêu tiêu dùng tư nhân đóng góp khoảng 60% GDP của Nhật Bản./.


Trà My (Theo AFP)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.