THẾ GIỚI

Lòng tin tiêu dùng tại Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong ba năm

Facebook Share

BNEWS.VNTheo Chính phủ Nhật Bản trong tháng 9/2016, lòng tin tiêu dùng tại nước này đã tăng tháng thứ hai liên tiếp và lên mức cao nhất trong ba năm, giữa bối cảnh thị trường lao động có sự cải thiện.

Lòng tin tiêu dùng tại Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong ba năm. Ảnh: nipponnews.net

Theo Văn phòng Nội các Nhật Bản, chỉ số lòng tin của các hộ gia đình trong tháng Chín vừa qua đã tăng lên 43 - mức cao nhất kể từ tháng 9/2013. Bên cạnh đó, các số liệu khác cũng cho thấy tỷ lệ thất nghiệp đang ở mức thấp và thị trường lao động tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

Trong một thông tin có liên quan, kết quả cuộc khảo sát Tankan của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) cho thấy trong tháng 9/2016, chỉ số lòng tin của các doanh nghiệp lớn tại Nhật Bản không đổi so với ba tháng trước.

Nhà kinh tế Yoshimasa Maruyama, thuộc SMBC Nikko Securities Inc., tỏ ra bi quan về triển vọng tiêu dùng, khi chỉ số lòng tin của các doanh nghiệp bán lẻ đã giảm từ +11 xuống +7. Hiện chi tiêu tiêu dùng tư nhân đóng góp khoảng 60% GDP của Nhật Bản./.


Trà My (Theo AFP)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lần thứ 47 đang diễn ra tại Davos, thành phố nằm ở miền Đông Thụy Sĩ, diễn đàn diễn ra trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức ngày càng đa dạng và phức tạp. Diễn đàn Davos năm nay được coi là sự kiện Quốc tế có ý nghĩa lớn góp phần đề ra những giải pháp bền vững cho các vấn đề toàn cầu.