Lotte sắp bán các cửa hàng tại Trung Quốc do biện pháp trả đũa của Trung Quốc

14:10' - 15/09/2017
BNEWS Lotte sắp bán các cửa hàng tại Trung Quốc, thậm chí có thể rút khỏi thị trường này do biện pháp trả đũa của Trung Quốc.
Lotte chuẩn bị bán các cửa hàng tại Trung Quốc. Ảnh minh họa: China Daily
Ngày 15/9, Tập đoàn Lotte, tập đoàn đa ngành lớn thứ 5 của Hàn Quốc, thông báo sắp bán một số cửa hàng tại Trung Quốc, thậm chí có thể rút khỏi thị trường này, do các biện pháp trả đũa của Bắc Kinh liên quan tới quyết định của Seoul cho phép Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại nước này.
Hãng tin AFP dẫn lời một người phát ngôn của Tập đoàn Lotte cho biết: “Chúng tôi đã quyết định bắt đầu bán các cửa hàng tại Trung Quốc, do chúng tôi không thể hoạt động bình thường tại thị trường này trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa quyết định sẽ bán toàn bộ hay một vài cửa hàng”.
Trung Quốc phản đối mạnh mẽ việc Hàn Quốc triển khai THAAD, coi đây là mối đe dọa tới an ninh của nước này. Lotte đã trở thành mục tiêu công kích chính trong chiến dịch tẩy chay Hàn Quốc của Bắc Kinh, sau khi tập đoàn này bán một sân golf cho chính phủ Seoul để phục vụ việc triển khai THAAD. Khoảng 80% trong số 112 cửa hàng Lotte Mart ở Trung Quốc đã đóng cửa trong hơn 6 tháng qua khi bị khách hàng nước sở tại tẩy chạy và nhà chức trách siết chặt công tác kiểm tra an toàn - vệ sinh thực phẩm./.
Hồi tháng Ba Lotte Mart, doanh nghiệp bán lẻ chủ chốt của Lotte, đã phải bơm 360 tỷ won (318 triệu USD ) để duy trì hoạt động tại Trung Quốc và mới đây đã quyết định rót thêm 340 tỷ won. Lotte Mart ước tính thiệt hại trong năm nay có thể lên tới 1.000 tỷ won nếu căng thẳng với Trung Quốc vẫn còn tiếp diễn. Lotte, tập đoàn đã đầu tư hàng chục tỷ won vào Trung Quốc kể từ năm 1994, đã chỉ định ngân hàng đầu tư Goldman Sachs giữ vai trò chính để bán các cửa hàng tại Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục