Louis Vuitton khởi kiện Taobao

08:00' - 16/01/2016
BNEWS Mới đây Tòa án Hải Điện ( Bắc Kinh, Trung Quốc) đã tiếp nhận đơn kiện của thương hiệu thời trang Louis Vuitton (Pháp) kiện 3 chủ cửa hàng trên trang web Taobao( Trung Quốc) vì giả mạo sản phẩm của họ.

Louis Vuitton yêu cầu bên bị cáo dừng lại mọi hành vi xâm phạm đăng kí nhãn hiệu, đồng thời phải bồi thường 250.000 nhân dân tệ (~ 875 triệu VND) cho hãng thời trang Pháp.

Được biết 3 gian hàng của 3 ông chủ này  trên Taobao đã bán khăn choàng, túi xách, giày dép…mang thương hiệu Louis Vuitton... chỉ với giá vài trăm nghìn đồng.

Những chiếc túi hãng Louis Vuitton được bày bán rất nhiều khu chợ tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Shutterstock.com.

Tòa án Hải Điện cho biết, năm 2014 ba ông chủ này đã từng bị khởi tố vì việc bán hàng giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton, nhưng tòa án vẫn chưa thực hiện bản án hình sự cụ thể.

Taobao là một hệ thống Website bán hàng dạng thương mại điện tử, mọi quá trình mua và bán đều thông qua mang Internet kể cả thanh toán và chọn hàng. 

Là một website thuộc hệ thống của tập đoàn Alibaba, nơi đã đánh bật Ebay ra khỏi thị trường Trung Quốc và tiến tới chiếm lĩnh thị phần lớn mua và bán qua mạng và là công ty Internet có ảnh hướng tới phong cách mua và bán hàng của người Trung Quốc.

Tháng 5 năm 2015, Tập đoàn Alibaba đã từng bị tập đoàn Kering (Pháp) khởi kiện vì lí do không quản lý hiệu quả những công ty con của mình về vấn đề sản xuất, tiêu thụ hàng nhái mang các thương hiệu của Kering mà không được tập đoàn này cho phép.

Tháng 10 năm ngoái, Hiệp Hội may mặc và da giày Hoa Kỳ (American Apparel & Footwear Association – AAFA) đã kêu gọi  Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) thêm trang mạng Taobao vào “sách đen”. Lý do vì đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong thời gian dài mặc dù Alibaba đã hứa ngăn chặn hiện tượng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục