LSE và Deutsche Boerse nhất trí điều khoản cho thương vụ sáp nhập 28,2 tỷ USD

20:41' - 16/03/2016
BNEWS Sở giao dịch chứng khoán Deutsche Boerse (Đức) và London Stock Exchange Group (LSE) của Anh thông báo hai bên nhất trí về các điều khoản thỏa thuận sáp nhập trị giá 20 tỷ bảng Anh (28,2 tỷ USD).
LSE và Deutsche Boerse nhất trí các điều khoản cho thương vụ sáp nhập 28,2 tỷ USD. Ảnh: cnn

Theo đó tạo điều kiện cho họ cắt giảm 450 triệu euro (499 triệu USD) chi phí mỗi năm cũng như ngăn chặn ý định thâu tóm LSE của đối thủ Mỹ Intercontinental Exchange (ICE), công ty hiện sở hữu Sở giao dịch chứng khoán New York.

Với những điều khoản và lợi ích vừa thương thảo thành công, Deutsche Boerse và LSE tin tưởng đây là vụ sáp nhập công bằng.

Deutsche Boerse sẽ nắm giữ 54,4% cổ phần, còn LSE sở hữu 45,6% trong một công ty cổ phần mới.

Hai sở giao dịch chứng khoán này cho biết con số 499 triệu USD chi phí mà họ dự định cắt giảm được mỗi năm sau khi sáp nhập sẽ tương đương 20% chi phí hoạt động của cả hai trong năm 2015 và mục tiêu này dự kiến sẽ đạt được trong ba năm.

Sự kết hợp các lĩnh vực hoạt động của Deutsche Boerse và LSE hứa hẹn sẽ giúp họ khẳng định vị thế, cũng như thu hút nguồn vốn lớn trên thị trường trước sự cạnh tranh ngày một lớn của các sở giao dịch chứng khoán hàng đầu trên toàn cầu.

Deutsche Boerse (có trụ sở tại Frankfurt) sẽ tiến hành mua LSE thông qua một công ty cổ phần mới có tên gọi là UK TopCo. Công ty này sẽ nộp thuế tại nước Anh và niêm yết trên cả sàn chứng khoán London lẫn Frankfurt.

Deutsche Boerse và LSE sẽ đều nằm trong công ty mới. Công ty này sẽ kết hợp hoạt động giao dịch cổ phiếu của LSE với lĩnh vực kinh doanh các công cụ phái sinh vốn khá mạnh của Deutsche Boerse.

Như đã thông báo trước đó, Chủ tịch LSE, Donald Brydon sẽ giữ chức Chủ tịch và Giám đốc điều hành Deutsche Boerse, Carsten Kengeter sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc điều hành trong công ty mới.

Sau khi Deutsche Boerse và LSE ngày 23/2 thông báo kế hoạch đàm phán sáp nhập (lần đàm phán thứ ba giữa hai sở giao dịch), ICE (Mỹ) cũng công bố ý định thâu tóm LSE và cho biết họ đã thuê các ngân hàng đầu tư tư vấn cho thương vụ này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục