Lực cầu bắt đáy tăng mạnh, Vn-Index vẫn giảm hơn 10 điểm

09:08' - 24/08/2015
BNEWS Cuối phiên giao dịch, lực cầu bắt đáy tăng mạnh đã giúp đà giảm của nhiều cổ phiếu trụ cột trên thị trường đã suy yếu đi đáng kể.

Phiên giao dịch cuối tuần kết thúc với những tín hiệu không thực sự tích cực. Về cuối phiên giao dịch, lực cầu bắt đáy tăng mạnh đã giúp đà giảm của nhiều cổ phiếu trụ cột trên thị trường đã suy yếu đi đáng kể.

Cổ phiếu Bluechips vẫn là nguyên nhân chính khiến thị trường giảm điểm với hàng loạt cổ phiếu giảm mạnh như VCB, BVH, MSN, GAS… 

Bảng chứng khoán điện tử ngày 21/8. Ảnh: Bnews

Ngân hàng Nhà nước đã có quyết định thay thế các chức vụ điều hành quan trọng  của ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á . Quyết định đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Ông Trần Phương Bình đối với chức danh thành viên Hội đồng quản trị và chức danh Tổng Giám đốc DAB; đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân đối với chức danh Phó Tổng Giám đốc DAB. Điều này là một trong những nguyên nhân tác động tiêu cực ảnh hưởng đến thị trường hôm nay.  

Riêng sáng nay, chỉ sau ít phút mở cửa các chỉ số đã chìm trong sắc đỏ. Sau ít phút chỉ số Vn-Index đã giảm hơn 11 điểm . Hàng loạt những mã ngân hàng giảm giá ngay từ đầu phiên như:  VCB, BID, CTG…  

Ngoài ra, đêm qua thị trường chứng khoán thế giới đã có một phiên chao đảo. Cùng với đó là diễn biến giá dầu thế giới vẫn theo xu hướng tiêu cực, nên các cổ phiếu dầu khí như : GAS, BVD, PVS… cũng đua nhau giảm.  

Cùng với đó, việc khối ngoại tiếp tục có phiên bán ròng thứ sáu liên tiếp chủ yếu ở nhóm VN30, cộng với việc VNM ITF bị rút 200.000 chứng chỉ quỹ lại càng làm cho tâm lí các nhà đầu tư lo ngại.  

Kết thúc phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm 10,39 điểm (-1,83%) xuống còn 556,3 điểm. Toàn sàn có 46 mã tăng, 195 mã giảm và 69 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 185,89 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch là 2.896,52 tỷ đồng.  

Tương tự, chỉ số HNX-Index dừng ở mức 77,6 điểm, tức giảm 0,94 điểm (-1.2%). Toàn sàn có 53 mã tăng, 160 mã giảm và 153 mã đứng giá. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 65,27 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch là 601,97 tỷ đồng./.

 PV

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục