Lượng du khách châu Á đến Tây Ban Nha đang gia tăng

06:16' - 27/11/2015
BNEWS Tại Hội nghị quốc tế về du lịch châu Á tổ chức đầu tuần này ở Barcelona (Tây Ban Nha), các chuyên gia nhận định lượng khách du lịch châu Á đến "xứ sở Bò tót" sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Một bãi biển ở Tây Ban Nha. Nguồn: zimbio.com

Marta Blanco, Tổng giám đốc Tourspain, cho biết số du khách châu Á đến Tây Ban Nha có mức tăng trưởng cao kỷ lục. Năm 2014, khách du lịch châu Á chiếm 3% tổng lượng khách du lịch đến nước này, tăng mạnh so với con số mới vẻn vẹn khoảng 0,7% vào năm 2000.

Trong 8 tháng đầu năm 2015, Tây Ban Nha đã đón tiếp tổng cộng 47,2 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó lượng khách du lịch châu Á tăng 37,7% so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch châu Á được mô tả như những vị du khách chất lượng, góp phần làm đa dạng hoạt động cung cấp dịch vụ, giảm tình trạng biến động lượng khách du lịch theo mùa, vì du khách châu Á đi du lịch vào các tháng khác nhau trong năm, và quan tâm nhiều đến mua sắm (bao gồm cả mua sắm các sản phẩm cao cấp) và nghệ thuật, hơn là du lịch bãi biển và tắm nắng.

Năm 2014, Tây Ban Nha đã tiếp đón 475.000 lượt khách du lịch Nhật Bản, 289.000 lượt khách Trung Quốc, 167.000 lượt khách Hàn Quốc, và nhiều lượt khách du lịch từ 15 quốc gia châu Á khác.

Hội nghị quốc tế về du lịch châu Á được tổ chức kể từ năm 2008 như một diễn đàn để thảo luận về những yêu cầu mới đặt ra khi nguồn khách du lịch châu Á ngày càng gia tăng. Các đại biểu dự hội nghị sẽ bàn về những nhu cầu cụ thể và yêu cầu sự thích nghi của các dịch vụ du lịch tại Tây Ban Nha.

QC (Theo THX)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục