Lượng du khách đến Australia lập mức cao kỷ lục

06:37' - 12/11/2016
BNEWS ABS - Cơ quan thống kê Australia cho biết, đất nước “xứ sở chuột túi” đã chào đón hơn 8 triệu lượt du khách quốc tế trong 12 tháng qua.

Kể từ năm 2013, ngành du lịch Australia đã tăng trưởng mạnh mẽ với lượng du khách quốc tế hàng năm liên tục phá vỡ kỷ lục từ 6 triệu, 7 triệu và bây giờ là 8 triệu du khách.

Bộ trưởng Đầu tư, Thương mại và Du lịch Australia Steven Ciobo cho biết, sự bùng nổ của ngành du lịch xuất phát từ chủ trương và giải pháp đúng đắn của Chính phủ Liên minh Tự do - Quốc gia cầm quyền như: xóa bỏ thuế carbon của Chính phủ Công đảng trước đó buộc ngành du lịch nộp hơn 115 triệu AUD/mỗi năm; ngừng cắt giảm ngân sách của Chính phủ Công đảng đối với ngành du lịch và đầu tư 639 triệu AUD để quảng bá cho ngành du lịch Australia.

Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh của du lịch Australia còn bắt nguồn từ việc tăng số lượng thị trường có quyền truy cập để nộp hồ sơ xin thị thực trực tuyến từ 72 đến hơn 200, trong đó có các thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia; công bố loại thị thực nhập cảnh nhiều lần cho du khách có giá trị lên tới 10 năm để khuyến khích du khách quay trở lại Australia; lần đầu tiên đơn xin thị thực trực tuyến có thể sử dụng một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh như tiếng Trung Quốc; và tăng cường và mở rộng công suất hàng không quốc tế, như tăng gấp ba lần chuyến bay quốc tế giữa Australia và Trung Quốc.
Theo ông Ciobo, để thúc đẩy tăng trưởng thị trường du lịch lớn nhất của Australia, mới đây Thủ tướng Turnbull và Chủ tịch Tập Cận Bình đã xác định năm 2017 là Năm Du lịch Australia - Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục