Lượng du khách lên Sa Pa tăng đột biến dịp cuối tuần

13:47' - 20/02/2017
BNEWS Ông Nguyễn Ngọc Hinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, trong hai ngày cuối tuần 18 - 19/2/2017, Sa Pa đã đón tới 3,5 vạn lượt khách đến tham quan và nghỉ dưỡng.
 
Cảnh sắc Sapa. Ảnh: Du lịch SAPA

Hơn 200 khách sạn, nhà nghỉ và khoảng 100 hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú đều đã kín phòng dẫn đến tình trạng "cháy" phòng ở các khách sạn, nhà nghỉ ở đây.
Đặc biệt lượng khách du lịch đổ dồn về Sa Pa vào ngày thứ bảy 18/2 đã khiến giao thông tại thị trấn Sa Pa nhiều thời điểm bị ách tắc nghiêm trọng. Tất cả các bãi đỗ xe trong khu du lịch đều chật kín, gây nhiều khó khăn cho lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng tại đây.
Theo lực lượng Cảnh sát Giao thông tỉnh Lào Cai, từ đã rất lâu Sa Pa mới lại có một lượng khách du lịch đổ về đông đến vậy, ước chừng gấp đôi thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 năm 2016. Theo thông tin từ một số chủ khách sạn ở Sa Pa, lượng khách đổ về đông bất thường một phần là do đã có một doanh nghiệp của Nhật Bản tổ chức hội nghị và đặt 1.000 phòng vào hai ngày cuối tuần đã dẫn tới hiện tượng "cháy" phòng nghỉ tại Khu du lịch được đánh giá đẹp nhất vùng Tây Bắc này.
Hiện nay, khu du lịch Sa Pa có khoảng 5.000 phòng ở thị trấn với sức chứa 1,5 vạn lượt khách/đêm. Theo phản ánh của các du khách, nhiều nhà nghỉ cách thị trấn 3km với giá phòng 1 triệu đồng/đêm mà vẫn không còn chỗ. Anh Lưu Mạnh Tùng, một du khách đến từ Hải Phòng cho biết đoàn của anh lên Sa Pa tối 19/2, thuê nhà nghỉ tại thị trấn Sa Pa. Hiện giá nhà nghỉ ở đây đã tăng từ 350.000 đồng lên 550.000 đồng/phòng. Tại thị trấn nhiều nhà nghỉ cũng tăng giá gấp đôi và đã hết phòng.
Anh Trần Bá Thắng (điều hành tour ở Sa Pa) cho biết số lượng khách hàng đặt phòng gia tăng. Ngày thường công ty này có từ 80 - 100 khách cả đi tour và đặt phòng lẻ, nhưng gần đây, số lượng khách đã tăng lên 200 người/ ngày. Nhiều du khách đã phải ngược trở về thành phố Lào Cai để tìm phòng nghỉ. Lượng khách quá đông dẫn đến việc một số du khách đã phải trả lại vé đi cáp treo Fansipan do không đủ kiên nhẫn xếp hàng vào ga lên cáp.
Lãnh đạo huyện Sa Pa cho biết, để bảo đảm cho du khách có thể nghỉ ngơi, du lịch Sa Pa an toàn, huyện đã tổ chức phân luồng giao thông, tránh xảy ra ách tắc, nhất là dịp cuối tuần, ở đoạn quốc lộ 4D từ thành phố Lào Cai lên trung tâm thị trấn Sa Pa. Phòng Văn hóa- Thể thao và Du lịch và Đội quản lý liên ngành của huyện Sa Pa cũng tăng cường lực lượng, phối hợp rà soát, kiểm tra giá cả thuê phòng, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm ổn định giá dịch vụ, phòng nghỉ và an ninh, trật tự trên địa bàn. Dịp cuối tuần vừa qua, thời tiết thị trấn Sa Pa khá đẹp và ấm áp, đây cũng là thời điểm các loại hoa xuân như đào, lê, mận... ở Sa Pa đua nhau khoe sắc.

>>>Sa Pa "hút" khách du lịch "homestay" dịp Tết dương lịch 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục