1. >
Pháp luậtĐời sốngDự báo thời tiếtKhuyến nông

Lượng du khách Mỹ tới Canada tăng mạnh

Facebook Share

BNEWS.VN Theo các số liệu thống kê, số lượng du khách Mỹ đến Canada đã tăng mạnh trở lại sau hơn một thập kỷ suy giảm, một phần nhờ đồng đôla Canada (CAD) giảm giá và kinh tế Mỹ phục hồi.

Lượng du khách Mỹ tới Canada tăng mạnh

Lượng du khách Mỹ tới Canada tăng mạnh. Ảnh: reuters

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn những số liệu thông kê cho biết trong năm 2015, số lượng du khách Mỹ đến Canada tăng 10% so với năm trước và trong 5 tháng đầu năm nay tăng 13%.

Theo Giám đốc điều hành hãng lữ hành Travel Alberta, ông Royce Chwin, đây là kết quả của sự kết hợp nhiều yếu tố, trong đó có việc giá đồng nội tệ Canada giảm và kinh tế Mỹ phục hồi.

Ngoài ra, các vụ tấn công bạo lực ở Pháp, Bỉ, Đức và một vài nơi khác cũng là nguyên nhân khiến du khách Mỹ thay đổi địa điểm tham quan.

Mỹ là thị trường lớn đối với ngành du lịch Canada, mang lại nguồn doanh thu béo bở và ổn định cho ngành công nghiệp không khói nước này.

Trong hơn một năm trở lại đây, số lượng du khách Mỹ đến Canada đã tăng dần trở lại, chủ yếu ở các tỉnh Alberta và Nova Scotia.

Cụ thể, trong năm qua, khách du lịch Mỹ đến Nova Scotia tăng 12% và dự kiến tiếp tục giữ tốc độ này trong năm 2016.

Trong tổng lượng du khách nước ngoài lưu lại qua đêm ở Nova Scotia có tới 9% là du khách Mỹ.

Con số này ở thành phố Vancouver thuộc tỉnh British Columbia lên tới 24% trong năm 2015 và 26% trong 4 tháng đầu năm nay.

Đây là kết quả của việc ngành du lịch Canada đẩy mạnh chiến dịch quảng bá nhằm thu hút thêm nhiều du khách quốc tế, nhất là tại thị trường Mỹ.

Trước đó, từ năm 2003 - 2013, lượng du khách Mỹ sang Canada đã giảm mạnh với tỷ lệ sụt giảm lên tới 30% (4,7 triệu lượt khách) so với mức đỉnh ghi nhận hơn 16 triệu lượt hồi năm 2002.

Đến năm 2014, lượng du khách lưu lại qua đêm là 11,5 triệu lượt và tăng lên 12,6 triệu lượt vào năm 2015.

Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng hơn nữa trong năm nay./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Trên thế giới, bán hàng đa cấp vốn là phương pháp marketing giúp doanh nghiệp xây dựng được hệ thống đại lý gắn kết, bán hàng hiệu quả và giảm chi phí quảng cáo đã được thực hiện từ lâu. Thế nhưng, khi vào Việt Nam, hoạt động đa cấp có lúc lại bị biến tướng và trở thành công cụ lừa bịp. Dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi về quản lý trong lĩnh vực này.