Lượng khách du lịch đến nước Anh cao kỷ lục

19:47' - 19/05/2017
BNEWS Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) ngày 18/5 thông báo lượng khách quốc tế đến nước này năm ngoái cao kỷ lục với khoảng 37,6 triệu lượt khách, tăng hơn 4% so với năm trước đó.

Năm ngoái là năm thứ sáu liên tiếp lượng du khách nước ngoài đến Vương quốc Anh tăng.

Khách quốc tế đi nghỉ dưỡng và các du khách khác cũng “mạnh tay” chi tiêu hơn khi đến thăm nước Anh trong năm 2016, với mức chi tiêu đạt 22,5 tỷ bảng (29,1 tỷ USD) tổng cộng, tăng 2% so với năm trước đó.

Đồng bảng yếu đi đã giúp hàng hóa và dịch vụ ở nước Anh rẻ hơn, và trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách nước ngoài.

Quyết định gây sốc của các cử tri Anh trong cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6/2016, đã làm đồng bảng yếu đi so với đồng USD và đồng euro.

Lượng khách quốc tế đến nước Anh với mục đích du lịch năm 2016 chiếm tới 13,9 triệu lượt. Tiếp đó là số khách quốc tế đến thăm người thân với 11,6 triệu lượt và những người đến "xứ sở sương mù" với mục đích kinh doanh là 9,2 triệu lượt.

Theo ONS, lượng du khách Pháp đến nước Anh nhiều nhất với 4 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ (3,5 triệu lượt) và Đức (3,3 triệu lượt).

Trong số các điểm đến yêu thích của du khách quốc tế, thủ đô London là nơi thu hút lượng du khách quốc tế cao nhất khi có tới 19,1 triệu lượt.

Còn thành phố Manchester ở phía Bắc nước Anh, nơi có đội bóng đá nổi tiếng Manchester United, là điểm đến ưa thích thứ ba của du khách nước ngoài trong năm 2016, khi thu hút 1,2 triệu lượt khách thăm quan, thấp hơn so với con số hơn 1,7 triệu lượt tới Edinburgh./.

Xem thêm:

>>Nhiều người nhập viện nghi ngộ độc hải sản khi đi du lịch

>>Hàng trăm người “săn” vé bay giá rẻ của Vietnam Airlines, Jetstar

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục