Luồng vốn FDI của Mexico tiếp tục tăng ấn tượng

20:29' - 08/12/2015
BNEWS Luồng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào nền Mexico trong các tháng 1-9/2015 đạt 21,58 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ các khoản đầu tư mới.

Thông tin trên trích từ báo cáo của Ủy ban Quốc gia Mexico về đầu tư nước ngoài trình lên Thượng viện ngày 7/12.

Trong tổng số vốn trên, 9,1 tỷ USD thuộc về đầu tư mới, 7,1 tỷ USD là tái đầu tư, và 4,58 tỷ USD là kết quả chuyển đổi, mua bán giữa các doanh nghiệp hiện đang hoạt động trên lãnh thổ Mexico trong thời gian qua.

Luồng vốn FDI của Mexico tăng ấn tượng chủ yếu nhờ sự hấp dẫn và hiệu quả của ngành chế tạo. Ảnh minh họa: mexicorepresentation

Báo cáo của Ủy ban Quốc gia Mexico về vốn đầu tư nước ngoài nhấn mạnh luồng vốn FDI tăng ấn tượng trong giai đoạn từ tháng Một tới tháng Chín năm nay chủ yếu nhờ sự hấp dẫn và hiệu quả của ngành chế tạo, sau khi ngành này chiếm tới 11,12 tỷ USD, tiếp đến là ngành thông tin với gần 3 USD tỷ; dịch vụ tài chính với 2,3 tỷ USD; thương mại với 1,9 tỷ USD; xây dựng với 1,3 tỷ USD.

Mỹ tiếp tục đứng đầu danh sách các quốc gia có vốn FDI cao nhất tại thị trường Mexico, với trên 12,4 tỷ USD, tiếp đến là Tây Ban Nha (với gần 2 tỷ USD), Nhật Bản (938 triệu USD), Pháp (815 triệu USD) và Hà Lan (779 triệu USD).

Hiện tại FDI là nguồn ngoại tệ quan trọng của Mexico, cùng với kiều hối, du lịch, xuất khẩu hàng chế tạo và dầu thô.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục