Luxottica "bắt tay" Essilor: Vụ sáp nhập "khủng" tại châu Âu

09:36' - 29/01/2017
BNEWS Hãng sản xuất kính mắt Luxottica của Italy và tập đoàn chuyên sản xuất tròng kính Essilor đã nhất trí về một thỏa thuận sáp nhập hai công ty này nhằm tạo ra một tập đoàn mới trị giá khoảng 50 tỷ euro.
Luxottica "bắt tay" Essilor: Vụ sáp nhập "khủng" tại châu Âu. Ảnh: reuters

Hãng sản xuất kính mắt Luxottica của Italy và tập đoàn chuyên sản xuất tròng kính Essilor của Pháp đã nhất trí về một thỏa thuận sáp nhập hai công ty này nhằm tạo ra một tập đoàn mới trị giá khoảng 50 tỷ euro, với 140.000 nhân viên và có hệ thống bán hàng ở 150 nước.

Đây là một trong những vụ sáp nhập xuyên biên giới lớn nhất ở châu Âu trong những năm gần đây.
Sau khi được sáp nhập, công ty Delfin của Italy – cổ đông chính của Luxottica – sẽ nắm giữ từ 31-38% số cổ phần trong tập đoàn mới có tên gọi là EssilorLuxottica.

Tập đoàn mới ước tính sẽ có doanh thu lên tới trên 15 tỷ euro căn cứ vào kết quả kinh doanh năm 2015 được hai công ty đăng tải.
Công ty Delfin được sở hữu bởi Chủ tịch điều hành đồng thời là nhà sáng lập Luxottica, ông Leonardo Del Vecchio.

Theo thỏa thuận, ông Leonardo Del Vecchio sẽ là Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của EssilorLuxxottica.

Còn ông Hubert Sagnieres, Chủ tịch và CEO của Essilor, sẽ nắm giữ vị trí phó Chủ tịch và phó Giám đốc điều hành tại tập đoàn mới.
Luxottica là một trong những nhà sản xuất kính mắt lớn nhất trên thế giới. Hiện công ty này có 7.800 cửa hàng tại 150 quốc gia.
Sau khi thương vụ trên được công bố, giá cổ phiếu của Luxottica đã tăng 14%, lên 56,55 euro/cổ phiếu trong phiên giao dịch sáng 16/1 tại thị trường chứng khoán Milan.

Tại Paris, giá cổ phiếu của tập đoàn Essilor cũng tăng vọt 16,45%, lên 118,9/cổ phiếu. Có tin cho biết tập đoàn mới sẽ được niêm yết trên thị trường chứng khoán Paris.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục