Máy bay của AirAsia hạ cánh khẩn cấp xuống Australia

17:13' - 25/06/2017
BNEWS Một máy bay của hãng AirAsia trên hành trình tới Malaysia đã bị buộc phải quay trở lại Australia và hạ cánh khẩn cấp trong ngày 25/6 sau khi xuất hiện sự cố kỹ thuật.

Chiếc máy bay nhãn hiệu Airbus A330 đi từ thành phố Perth tới Kuala Lumpur gặp vấn đề khoảng 90 phút sau khi khởi hành. Sân bay Perth cho biết máy bay đã hạ cánh an toàn và xác định sự cố là "vấn đề kỹ thuật".

Một người phát ngôn của sân bay cho biết phi công trên chuyến bay đã ngay lập tức xác định được các trục trặc kỹ thuật và nhanh chóng cho dừng hành trình, đưa máy bay quay đầu trở lại. Trong khi đó, đại diện của hãng hàng không giá rẻ của Malaysia cho biết phi hành đoàn đang tiến hành các biện pháp kiểm tra an toàn đối với máy bay.

Truyền thông Australia dẫn lời các hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết họ nghe thấy một tiếng động lớn và sau đó máy bay bắt đầu rung lắc. Một nhân chứng cho biết nghe thấy tiếng nổ nhỏ từ cánh trái của máy bay trong khi một người khác miêu tả chấn động trên máy bay khiến hành khách "như ngồi trong máy giặt".

Đây là sự cố hạ cánh khẩn cấp thứ hai của máy bay Airbus A330 tại Australia trong tháng này. Trước đó, ngày 12/6, một chuyến bay của hãng hàng không China Eastern đến thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) đã phải quay trở lại Sydney (Australia) sau khi gặp phải sự cố về động cơ./.

>>> Máy bay rơi vào vùng nhiễu động, hàng chục người bị thương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục