Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh tại Lào thay vì về Hà Nội

14:07' - 08/06/2016
BNEWS Ngày 7/6, chuyến bay của Vietnam Airlines từ Đà Nẵng đi Hà Nội đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Vientiane (Lào) vì lý do thời tiết xấu.
Bởi lý do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài nên máy bay đã hạ cánh tại sân bay Vientiane (Lào). Ảnh minh họa: BNEWS

Đây là chuyến bay mang số hiệu VN168 (số đăng ký VN371) của Vietnam Airlines khởi hành tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lúc 16h, chuyên chở 205 hành khách và khai thác bằng tàu Airbus A330.

Theo một khách hàng trên chuyến bay cho biết, sau gần 2 tiếng bay, phi hành đoàn thông báo vì lý do thời tiết xấu tại sân bay Nội Bài nên sẽ hạ cánh tại sân bay Vientiane (Lào) thay vì bay về Hà Nội theo lịch trình.

Như vậy, 18h15 (giờ địa phương) chiếc máy bay nói trên đã hạ cánh tại sân bay Vientiane (Lào). Toàn bộ khách hàng được giữ lại trên máy bay trong khoảng thời gian chờ bay.

Đến khoảng 20h, tổ bay đã phát hiện vấn đề kỹ thuật của máy bay và đã thông báo cho hành khách về việc cần kiểm tra kỹ thuật. Lúc này, tại khoang hành khách, nhiệt độ rất nóng, nhiều hành khách tỏ ra khó chịu và lo lắng. Tổ bay đã triển khai phục vụ ăn nhanh trên máy bay và tiến hành trấn an hành khách.

Tuy nhiên, đến 21h30, hành khách tiếp tục nhận được thông báo máy số 2 phía bên phải máy bay bị trục trặc nên cần kiểm tra kỹ thuật và khắc phục sự cố. Phi hành đoàn trên chuyến bay đã mời các hành khách mang hết hành lý xách tay xuống sân bay Vientiane (Lào) để chờ khắc phục sự cố và chờ phương án giải quyết của lãnh đạo hãng.

Đến 22h10’, nhận được thông báo đã khắc phục xong sự cố, đoàn tiếp viên mời hành khách lên máy bay để quay về Hà Nội, nhưng sau 15 phút, chỉ có khoảng 40 người lên máy bay. Số hành khách còn lại đã lựa chọn phương án ở lại Lào thay vì trở về Hà Nội trên chuyến bay này.

Cơ trưởng chuyến bay đã trực tiếp xuống phòng chờ xin lỗi và mời khách lên tàu. 103 khách đã làm thủ tục lên máy bay để bay về nước. 102 khách quyết định ở lại. Do không có hộ chiếu để nhập cảnh vào Lào nên nhà chức trách đã yêu cầu Vietnam Airlines bố trí cho các khách ở lại nghỉ tại phòng chờ của sân bay.

Chuyến bay VN168 sau đó đã cất cánh từ sân bay Vientiane lúc 0h40 sáng và hạ cánh tại sân bay Nội Bài lúc 1h40 phút ngày 8/6/2016.

Cũng trong sáng ngày 8/6, Vietnam Airlines đã bố trí 01 máy bay A321 sang Vientiane đón 102 khách ở lại cùng hành lý đưa về Nội Bài. Chuyến bay tăng chuyến VN6920 đã hạ cánh tại Nội Bài lúc 11:50. Vietnam Airlines cũng đã bố trí xe buýt đưa trả khách từ Nội Bài về trung tâm Hà Nội.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định: “Đối với vụ việc xảy ra với chuyến VN168, Hãng đã triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa ảnh hưởng cho hành khách. Tuy nhiên, Vietnam Airlines cũng mong nhận được sự thông cảm của các khách hàng trong tình huống không mong muốn này”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục