Mai Linh đầu tư mạnh cho công nghệ

07:31' - 15/07/2018
BNEWS Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm hoạt động và phát triển (12/7/1993 – 12/7/2018).
Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Từ một công ty nhỏ hoạt động trong lĩnh vực xe cho thuê với tài sản ban đầu 300 triệu đồng gồm 2 đầu xe và 25 lao động, sau 25 năm Mai Linh đã phát triển thành một tập đoàn lớn với gần 30.000 cán bộ nhân viên, 15.000 đầu phương tiện, hoạt động trên nhiều lĩnh vực: vận tải taxi; bảo dưỡng sửa chữa, bán vật tư; xe cho thuê; cho thuê phương tiện, tài sản; dịch vụ quảng cáo; du lịch...

Năm 2018 đánh dấu cột mốc lịch sử của Tập đoàn Mai Linh khi có mạng lưới hoạt động phủ khắp 63/63 tỉnh thành.

4 huyện đảo lớn là Phú Quốc, Côn Đảo, Lý Sơn và thị trấn Cát Bà (thuộc huyện Cát Hải) cũng đã được Mai Linh triển khai hoạt động kinh doanh.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh cho biết, với việc hoàn thiện mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành và các huyện đảo, Mai Linh có thêm nhiều điều kiện để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Việc hoàn thành triển khai hoạt động taxi tại 63 tỉnh, thành đánh dấu điểm khởi đầu của giai đoạn phát triển mới của Mai Linh.

Từ ngày 12/7 Mai Linh đã được hợp nhất theo mô hình “một Mai Linh”  cùng chung thương hiệu Tập đoàn Mai Linh thay vì các thương hiệu theo vùng miền, cùng chung chính sách, kế hoạch kinh doanh để tập hợp sức mạnh của hệ thống, tăng tính linh hoạt trong hoạt động, tiết giảm chi phí, công tác điều hành được xuyên suốt.

HTX Hoà Bình Xanh cũng đã ra đời và sẽ phát triển trên 63 tỉnh thành để kết nối, vận hành xe hợp tác kinh doanh.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Mai Linh.

Ông Hồ Huy chia sẻ, trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Mai Linh sẽ “Phát triển bền vững, lấy công nghệ làm nền tảng”.

Hiện Mai Linh đã hoàn thành đầu tư công nghệ trong giai đoạn đầu, đó là hoàn thiện app taxi Mai Linh, app Mai Linh Bike và công nghệ phục vụ điều hành quản lý doanh nghiệp.

Dự án trang bị tablet cho toàn bộ đầu xe đang được Mai Linh thực hiện, nhằm ứng dụng công nghệ vào hệ thống điều hành kinh doanh taxi, cung cấp thông tin hành trình và chi tiết chuyến đi cho hành khách.

Đặc biệt, liên doanh của Tập đoàn Mai Linh và Tập đoàn Willer – một tập đoàn đến từ Nhật Bản với thế mạnh về công nghệ, sẽ tận dụng và phát huy được thế mạnh của hai bên trong thời đại 4.0.

Mai Linh và Willer cũng đã ký kết "Thoả thuận hợp tác phát triển dịch vụ giao thông thông minh tại Việt Nam“ để nâng cao chất lượng an toàn giao thông tại Việt Nam thông qua việc thực hiện hợp đồng vận tải điện tử (đặt chỗ trước qua app); Công cụ thanh toán bằng thẻ; Phát triển và vận hành bến xe, trạm dừng chân theo tiêu chuẩn an toàn và văn hóa giao thông Nhật Bản...

Hai bên cũng sẽ hợp tác để khai thác thị trường du lịch ở Việt Nam, với lượng khách đến từ Nhật Bản và 205 nước và vùng lãnh thổ mà Willer đã kết nối.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục