Malaysia chuyển sang dùng mã PIN trong giao dịch tín dụng

14:12' - 13/06/2016
BNEWS Malaysia quyết định thay thế hệ thống xác nhận dựa trên chữ ký hiện nay sang hệ thống xác nhận bằng số nhận dạng cá nhân, gọi tắt là PIN.
Malaysia chuyển sang dùng mã PIN trong giao dịch tín dụng. Ảnh: ingenico

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, nhằm tăng cường an ninh cho các giao dịch bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, Malaysia quyết định thay thế hệ thống xác nhận dựa trên chữ ký hiện nay sang hệ thống xác nhận bằng số nhận dạng cá nhân, gọi tắt là PIN.

Ngân hàng Trung ương Malaysia cho biết thời hạn chót chuyển đổi hệ thống là cuối là tháng 1/2017. Hiện công tác đổi thẻ đang được tiến hành.

Song song với đó, Malaysia cũng đang tiến hành nâng cấp các thiết bị liên quan để tương thích với hệ thống xác nhận mới.

Các chuyên gia Malaysia đánh giá, quyết định này là một bước tiến lớn đối với công tác đảm bảo an ninh cho những người sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tại Malaysia. Các giao dịch sẽ được thực hiện nhanh hơn và an toàn hơn.

Việc chuyển sang dùng hệ thống an ninh dựa trên mã PIN thay vì chữ ký đang là xu hướng trên thế giới. Châu Âu, Canada, Australia, New Zealand đã thực hiện chuyển đổi này.

Nhiều nước Trung Đông cũng đang học theo. Tuy nhiên, Mỹ hiện vẫn sử dụng hệ thống cũ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục