Malaysia kêu gọi các nước ASEAN phối hợp chống tội phạm xuyên quốc gia

11:35' - 20/04/2016
BNEWS Thủ tướng Malaysia Najib Razak vừa lên tiếng kêu gọi các nước ASEAN cùng nhau đấu tranh chống tội phạm xuyên quốc gia.
Malaysia kêu gọi các nước ASEAN phối hợp chống tội phạm xuyên quốc gia. Ảnh: telegraph.co.uk

Lời kêu gọi trên được đưa ra tại Triển lãm và diễn đàn quốc phòng châu Á 2016 tại Putajaya, Malaysia.

Thủ tướng Najib Razak nêu rõ: “Chúng ta phải cùng phối hợp với các nước láng giềng và bạn bè ở ngoài biên giới quốc gia và các châu lục, bởi vì chúng ta phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh không biên giới mới”.

Ông cũng nhấn mạnh các nước thành viên ASEAN cần phải duy trì sự ổn định của khu vực vì đó là thành quả của nỗ lực rất lớn của các nhà lãnh đạo khu vực tiền nhiệm, và sự mất ổn định sẽ tạo chỗ đứng cho khủng bố, đặc biệt là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo ông Najib, thành công trong việc định vị hai tàu chở dầu của Malaysia bị cướp biển tấn công hồi tháng 6 năm 2015 với sự giúp đỡ của các nước láng giềng cho thấy các quốc gia ASEAN cần tăng cường thông tin, hợp tác và phối hợp với nhau.

Sáng kiến phối hợp tuần tra do biển Malacc giữa 5 nước Malaysia, Philippines, Indonesia, Singapore và Thái Lan đã mang lại hiệu quả và cần phải được mở rộng cho các tuyến đường biển chiến lược trong khu vực nhằm giải quyết những thách thức an ninh hàng hải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục