Malaysia không coi bitcoin là phương tiện giao dịch hợp pháp

14:21' - 15/12/2017
BNEWS Tờ The Star ngày 15/12 đưa tin Ngân hàng trung ương Malaysia đã nhắc lại quan điểm không coi đồng bitcoin và các loại tiền ảo khác là phương tiện giao dịch hợp pháp tại Malaysia.
Đồng bitcoin tại Washington, Mỹ ngày 17/6/2014. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngân hàng trung ương Malaysia vừa đưa ra chính sách mới, theo đó các đơn vị, cá nhân thực hiện giao dịch tiền kỹ thuật số buộc phải báo cáo về hoạt động của họ.
Theo chính sách mới, hoạt động hối đoái tiền kỹ thuật số (đổi tiền) sẽ được phân loại là một hoạt động buộc phải báo cáo theo Luật chống rửa tiền, Luật chống tài trợ cho khủng bố và Đạo luật về tiền thu được từ các hoạt động phạm pháp năm 2001.
Trong tuyên bố mới đưa ra, Ngân hàng trung ương Malaysia nhấn mạnh việc yêu cầu báo cáo về các hoạt động hối đoái tiền kỹ thuật số là bước đầu tiên trong nỗ lực biến các hoạt động liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số trở nên minh bạch hơn tại Malaysia.
BNM nhắc lại quan điểm mà ngân hàng này đưa ra từ năm 2014 khi nói rằng người dân Malaysia cần ghi nhớ tiền tệ kỹ thuật số không phải là tiền tệ chính thức tại nước này.

>>>Công ty GMO Internet của Nhật Bản sẽ trả một phần lương tháng bằng bitcoin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục