Malaysia thành lập nhóm xử lý các vấn đề liên quan đến máy bay mất tích MH370

15:54' - 24/01/2017
BNEWS Malaysia sẽ thành lập nhóm xử lý các vấn đề liên quan đến máy bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines.
Bộ trưởng giao thông Malaysia Datuk Seri Liow Tiong Lai. Ảnh: The MalayMail

Theo phóng viên TTXVN tại Kuala Lumpur, Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Liow Tiong Lai  ngày 23/1 cho biết, nước này sẽ thành lập nhóm xử lý các vấn đề liên quan đến máy bay mất tích MH370 của Hãng hàng không Malaysia Airlines. Nhóm này hoạt động theo chỉ đạo của Cục hàng không dân dụng Malaysia.

Theo ông Liow Tiong Lai, nhóm này sẽ làm việc về bất kỳ thông tin nào liên quan đến sự mất tích của máy bay MH370 và chịu trách nhiệm xử lý bất kỳ mảnh vỡ nào được tìm thấy nghi là của chiếc máy bay này.

Bộ trưởng Giao thông Malaysia cũng cho biết Australia và Trung Quốc đã cam kết tham gia hoạt động này và tất cả các quyết định liên quan đến MH370 sẽ được xử lý với sự hợp tác của ba bên.

Ông Liow Tiong Lai khẳng định mặc dù hoạt động tìm kiếm máy bay MH370 đã bị dừng lại nhưng “điều này không có nghĩa là kết thúc”. Ông cho biết một nhóm chuyên gia sẽ tiếp tục phân tích toàn diện các dữ liệu thu được từ cuộc tìm kiếm nhằm tìm ra bằng chứng tin cậy để tìm ra câu trả lời trong việc xác định vị trí máy bay gặp nạn.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đã mất liên lạc với mặt đất ngày 8/3/2014. Theo giả thiết ban đầu, máy bay đã đổi hướng và rơi tại vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Suốt hơn hai năm qua, Australia đã điều phối một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử ngành hàng không tại vùng biển rộng khoảng 120.000 km2 ở phía Nam Ấn Độ Dương, nhưng đến nay vẫn chưa xác định được số phận của chiếc máy bay này, cho dù một số mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục