Malaysia thiệt hại 6 tỷ USD do lệnh cấm tuyển mới lao động nước ngoài

15:49' - 17/06/2016
BNEWS Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết việc tạm dừng tuyển mới lao động nước ngoài từ giữa tháng Hai đã khiến cho các doanh nghiệp nước này thiệt hại khoảng 24 tỷ ringgit (gần 6 tỷ USD).
Malaysia thiệt hại 6 tỷ USD do lệnh cấm tuyển mới lao động nước ngoài. Ảnh: sarawakcorner

Theo ông Ahmad Zahid, việc thiếu lao động rõ ràng là nguyên nhân gây ra những thiệt hại nói trên. Chỉ riêng trong lĩnh vực trồng trọt, thiếu lao động nước ngoài đảm nhận khâu thu hoạch đã gây thiệt hại khoảng 2 tỷ ringgit.

Đây cũng là nguyên nhân khiến 24 nhà sản xuất đồ nội thất tại Muar, trung tâm sản xuất đồ gỗ của Malaysia, phải đóng cửa.

Tình hình cũng diễn ra tương tự trong lĩnh vực xây dựng. Nhiều dự án về hạ tầng giao thông đã bị ảnh hưởng về tiến độ do sự thiếu hụt lao động này.

Phó Thủ tướng Ahmad Zahid cũng thừa nhận việc cấm tuyển mới lao động nước ngoài không chỉ làm tổn thương các doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến nguồn thu ngân sách của Chính phủ.

Ông cho biết Chính phủ Malaysia đã nhất trí thành lập một ủy ban có nhiệm vụ xem xét, đánh giá nhu cầu về lao động của những ngành nghề bị ảnh hưởng từ lệnh cấm tuyển mới lao động kể trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục